Tin tức

Triển lãm ảnh Ký sự ngoại giao nhiệm kỳ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang 2011-2016

Triển lãm ảnh Ký sự ngoại giao nhiệm kỳ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang 2011-2016 khai mạc trọng thể tại Tp. Tân An, tỉnh Long An.


Ông Phạm Văn Rạnh, Bí thư Tỉnh ủy Long An chúc mừng tác giả, nhà báo - nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn.


Cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh Ký sự ngoại giao nhiệm kỳ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang 2011-2016.


Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và nhà báo - nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn giới thiệu
các tác phẩm ảnh trưng bày tại Triển lãm.



Nhà báo - nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn ký tặng sách cho độc giả.
Ngày 10/8/2017 tại Tp. Tân An, tỉnh Long An, UBND tỉnh Long An đã khai mạc trong thể Triển lãm ảnh Ký sự ngoại giao nhiệm kỳ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang 2011-2016 với chủ đề “Vị thế Việt Nam” của tác giả, nhà báo - nhiếp ảnh gia Giản Thanh Sơn.

Triển lãm trưng bày 250 tấm ảnh màu (90x90) là những tác phẩm ảnh nằm trong quyển sách ảnh “Vị thế Việt Nam” của tác giả Giản Thanh Sơn. Đây là những tác phẩm có giá trị mang tính sử liệu thời kỳ hội nhập được tác giả ghi lại trong suốt quá trình làm nhiệm vụ của một phóng viên chuyên trách tháp tùng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong nhiệm kỳ 2011-2016. Mỗi tác phẩm ảnh đều toát lên sự trọng thị, tình cảm ấm áp mà lãnh đạo các quốc gia và nhân dân thế giới dành cho Việt Nam. Qua đó, khẳng định thành tựu nổi bật của công tác ngoại giao Việt Nam trong nhiệm kỳ 5 năm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, nâng cao vị thế Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển.

Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày 50 tác phẩm ảnh nguyên Chủ tịch nước về thăm và làm việc với tỉnh Long An. Là người con Long An có quê ở xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, với lòng yêu nghề, trách nhiệm của một nhà báo và tình cảm tha thiết dành cho quê hương, tác giả Giản Thanh Sơn đã mang đến cho người dân Long An những tác phẩm báo chí quý giá và đầy ý nghĩa.

Nhân dịp này, các đơn vị đồng hành cuộc triển lãm cũng trao kinh phí ủng hộ Quỹ khuyến học tỉnh Long An, xây dựng các trường học vùng sâu của tỉnh với số tiền hơn 500 triệu đồng./.
 
Thực hiện: Nguyễn Vũ Thành Đạt


Top