Tin tức

Trao học bổng Chính phủ Việt Nam cho con em Việt kiều tại Lào


Quang cảnh lễ trao học bổng. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)
Chiều 14/10, tại thủ đô Vientiane, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã tổ chức Lễ trao học bổng năm 2016 của Chính phủ Việt Nam dành cho 35 con em Việt kiều tại Lào.

Đến dự có Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Mạnh Hùng; Chủ tịch Tổng hội Việt kiều tại Lào, ông Nguyễn Duy Trung; Chủ tịch Thành hội người Việt Nam tại thủ đô Vientiane, ông Đào Minh Châu; đại diện các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán, cùng các em học sinh và phụ huynh học sinh được nhận học bổng lần này.

Phát biểu chúc mừng 35 tân sinh viên con em Việt kiều được nhận học bổng lần này của Chính phủ Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh điều này thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của bà con nhân dân Việt Nam ở trong nước đối với con em Việt kiều ở Lào.

Đại sứ mong các em học sinh phấn đấu hết mình học tập thật tốt, xứng đáng với sự ưu ái của Tổ quốc Việt Nam đối với các cháu; xứng đáng với sự mong đợi của gia đình cũng như của cộng đồng người Việt Nam tại Lào để sau 5 năm học, các cháu trở thành những người có đức, có tài, trở về xây dựng đất nước Lào, quê hương thứ hai của mình phát triển vượt bậc, làm vẻ vang cho gia đình, cho Cộng đồng người Việt Nam tại Lào; góp phần vun đắp cho mối quan hệ truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt giữa Lào-Việt Nam và Việt Nam-Lào.

Đại sứ cũng đề nghị các bậc cha mẹ học sinh, chi hội, Thành hội và Tổng hội Việt kiều tại Lào động viên, tạo điều kiện cho con em học tập tốt; bảo ban con cháu chấp hành quy định của đoàn lưu học sinh Lào, của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam và của các trường; sống chan hòa và đoàn kết với các bạn lưu học sinh Lào cũng như với sinh viên Việt Nam.

Trong phát biểu của mình, ông Nguyễn Duy Trung, Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Lào đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Chính phủ hai nước đối với bà con Việt kiều tại Lào; khẳng định những học bổng này thực sự là món quà giá trị cả về vật chất và tinh thần đối với bà con; góp phần động viên phong trào cộng đồng ngày càng phát triển; qua đó giúp nâng cao sức mạnh của cộng đồng người Việt tại Lào, xứng đáng là cầu nối hữu nghị giữa hai nước Lào-Việt Nam./.
 
TTXVN/VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top