Văn hóa

Tp. Hồ Chí Minh hội nhập và phát triển

Với nhiều hoạt động phong phú và độc đáo, festival “Tp. Hồ Chí Minh: Phát triển và Hội nhập” diễn ra tại công viên 30/4, đã thu hút đông đảo người dân và du khách quốc tế tham dự. Festival thể hiện thông điệp thành phố hướng đến là cửa ngõ của các nền văn hóa trong khu vực.
Festival năm nay có sự tham dự của đại diện 25 lãnh sự quán các nước, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, du học sinh đang sinh sống và học tập tại Tp. Hồ Chí Minh. Đây là dịp để thành phố giới thiệu và quảng bá đến cộng đồng quốc tế những hình ảnh, đặc trưng văn hóa Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng.
 
Trong suốt thời gian diễn ra festival, nhiều hoạt động phong phú và đa dạng được tổ chức nhằm tăng cường giao lưu văn hóa, sự hiểu biết lẫn nhau. Ngoài ra, Tp. Hồ Chí Minh giới thiệu với công chúng trong và ngoài nước những hình ảnh hoạt động hợp tác đa lĩnh vực với các thành phố đối tác trên thế giới đã ký kết hợp tác hữu nghị; triển lãm các hình ảnh, sa bàn, ấn phẩm giới thiệu quy hoạch Tp. Hồ Chí Minh, các công trình mới thể hiện sự phát triển và hội nhập của thành phố. 
 


Buổi diễn nghệ thuật trong đêm Khai mạc Lễ hội "Tp. Hồ Chí Minh - Phát triển và Hội nhập".


Triển lãm ảnh về những thành lựu của Tp. Hồ Chí Minh.



Trưng bày các mô hình.


Gian hàng ẩm thực Indonesia.


Gian hàng giới thiệu du học Đức.


Búp bê làm bằng tay nổi tiếng của dân tộc Nga.


Gian hàng Lào.


Khu giới thiệu sách được các bạn trẻ quan tâm.


Gian hàng giới thiệu nước Bulgaria.


Khu ẩm thực Việt Nam phong phú và đa dạng.


Du khách nước ngoài thích thú khu tham quan gian hàng ẩm thực Việt Nam.


Biểu diễn nghệ thuật đặc trưng của từng nước.


Buổi diễn đàn dân tộc trong lễ hội.


Biểu diễn nghệ thuật trong lễ hội.



Festival “Tp. Hồ Chí Minh: Phát triển và Hội nhập” thu hút đông đảo người dân
và du khách quốc tế tham dự.



Tiết mục múa quạt


Trình diễn áo dài tại festival

Hiện nay, Tp. Hồ Chí Minh là ngôi nhà chung của người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại đây. Theo thống kê đến đầu năm 2016, thành phố có khoảng 110.000 người nước ngoài tạm trú. Trong đó có hơn 17.000 người là lao động nước ngoài có đăng ký làm việc. Con số này sẽ còn tăng lên trong tương lai.

Sự đóng góp của cộng đồng người nước ngoài vào sự phát triển của Tp. Hồ Chí Minh luôn được lãnh đạo địa phương coi trọng và đánh giá cao. Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: “Cộng đồng người nước ngoài sinh sống, học tập và làm việc đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển của thành phố. Chúng tôi trân trọng trước những tình cảm tốt đẹp của cộng đồng người nước ngoài dành cho chúng tôi. Đến nay, thành phố đã có quan hệ hữu nghị hợp tác với 44 địa phương nước ngoài trên cả 5 châu lục và đạt nhiều kết quả thiết thực, góp phần vào mục tiêu xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, hiện đại, văn minh, nghĩa tình”.

Ông Simon van de Burg, Tổng Lãnh sự Vương quốc Hà Lan, Trưởng đoàn Tổng lãnh sự các nước tin tưởng: “Lãnh đạo, nhân dân thành phố cùng cộng đồng người nước ngoài sẽ cùng đưa Tp. Hồ Chí Minh sớm trở thành một thành phố xanh và thông minh, trong đó những giá trị về văn hóa, ngôn ngữ khác nhau đều được chào đón và trân trọng”./.

 
Bài: Nguyễn Oanh - Ảnh: Đặng Kim Phương


Top