Du lịch

Tour đi xe Vespa khám phá Sài Gòn

Năm 2006, Công ty Vietnam Vespa Adventures được thành lập bởi Steve Mueller người Mỹ, chuyên chở khách du lịch bằng xe máy Vespa cũ của Ý khám phá Sài Gòn. Đến nay ở Tp. Hồ Chí Minh, mô hình du lịch mới này đã có hằng trăm công ty tham gia,  đưa du khách khám phá các địa danh nổi tiếng của thành phố như : Nhà hát, Bưu điện Thành phố, Hội trường Thống Nhất, Bến Nhà Rồng…
Đến Tp. Hồ Chí Minh, du khách dễ dàng tìm thấy loại phương tiện này ở phố Tây, phố Bùi Viện ở quận 1, Tại đây, đủ các dòng đời của xe Vespa sẵn sàng phục vụ du khách . Ngoài sự thích thú đi xe Vespa thì người lái xe, vừa là bạn đồng hành, vừa là hướng dẫn viên giải thích để du khách hiểu thêm về nguồn gốc, câu chuyện cũng như những giá trị văn hóa, ẩm thực của những địa chỉ du lịch Tp. Hồ Chí Minh.

Người sáng lập loại hình du lịch mới mẻ này, Steve Mueller chia sẻ rằng: "Du lịch Tp. Hồ Chí Minh trên một chiếc xe tay ga là cách tốt nhất, một trải nghiệm đích thực và cũng là cách để hiểu thêm cuộc sống người dân nơi đây".

Do mô hình du lịch này hoàn toàn mới, trong khi nhu cầu của khách lại nhiều nên Vietnam Vespa Adventures đã nhanh chóng thành công. Vietnam Vespa Adventures niêm yết giá tour vòng quanh Sài Gòn từ 4 - 5 tiếng đồng hồ là 70 USD/người, các chuyến đi xa có thời gian từ 3 – 7 ngày thì từ 700 đến 2.000 USD/người.



Đi tour du lịch trên chiếc xe Vespa để thăm thú và tham quan những địa điểm nổi tiếng của Tp. Hồ Chí Minh
đang được rất nhiều du khách nước ngoài lựa chọn.



Các tour  đi xe Vespa khám phá Sài Gòn rất đa dạng về thời gian, tour ngắn thì từ 4 - 5 tiếng, tour dài thì từ 3 đến 7 ngày.


Các nhân viên chuẩn bị xe đón khách.


Có nhiều chủng loại và các đời xe Vespa khác nhau để phục vụ du khách.


Đây là mô hình du lịch mới, năng động, vốn đầu tư ít, mô hình kinh doanh đơn giản.


Đảm bảo chất lượng dịch vụ cho du khách là yếu tố quyết định sự thành công
trong mô hình kinh doanh du lich tham quan Thành phố trên những chiếc xe Vespa.



Du lịch trên chiếc xe Vespa du khách có thể tham quan những địa điểm nổi tiếng của Tp. Hồ Chí Minh.


Du khách chụp ảnh lưu niệm bên những chiếc xe Vespa.

Hiện nay có hàng trăm công ty lớn, nhỏ kinh doanh theo mô hình này được thành lập, nhưng để có thương hiệu và được nhiều khách du lịch biết đến thì chỉ có ba công ty nằm trong top đầu là Vietnam Vespa Adventures, XO Tours và Back of the Bike Tours. Theo ông Tôn Thất Thiện Bảo, Giám đốc Điều hành Vietnam Vespa Adventures cho biết: "Tăng trưởng doanh thu của công ty hằng năm ổn định từ 40-50%, chủ yếu là khách cũ giới thiệu khách mới theo kiểu truyền miệng".

Đảm bảo chất lượng dịch vụ cho du khách là yếu tố quyết định sự thành công trong mô hình kinh doanh này, vì vậy các công ty luôn tìm sự khác biệt. "Bởi nếu trùng lắp, du khách sẽ nhàm chán và tìm đến trải nghiệm tour ở công ty khác",  bà Phan Thị Quỳnh Hoa, Quản lý của Back of the Bike Tours giải thích.

Ở công ty Vietnam Vespa Adventurs, nhân viên lái xe chủ yếu là nam, mặc áo vàng cam, địa bàn kinh doanh mở rộng đến tận Mũi Né, Long An... còn XO Tours, nhân viên lái xe đều là những cô gái trẻ, giỏi ngoại ngữ và mặc áo dài. Đặc biệt, bữa ăn của khách có khi là ở quán cóc, quán ven đường, trong hẻm sâu. Với Back of the Bike Tours, lợi thế khác biệt chính là Street Food Tour - ẩm thực đường phố do người sáng lập công ty là một người Mỹ, hiện là chủ nhà hàng nên hiểu gu ẩm thực của khách nước ngoài.

XO Tours tài xế là hướng dẫn viên nữ, nhân viên nam đi theo bảo vệ hoặc chụp ảnh, quay phim miễn phí cho khách khi có nhu cầu. Nhờ lượng khách tăng trưởng đều hằng năm nên ông Đỗ Duy Tùng, Giám đốc XO Tours tiết lộ, công ty đang có kế hoạch mở rộng mô hình ra một số địa phương khác và tăng đội ngũ hướng dẫn viên.

Back of the Bike Tours thì có một quản lý đi theo để quản lý chung và có nhân viên hỗ trợ tour như xếp xe, đặt bàn ăn.

Sau mỗi chuyến đi, khách du lịch đều có những chia sẻ, bình luận trên trang Tripadvisor và tùy thuộc số lượng khách đánh giá, thứ hạng của các công ty này cũng thay đổi.  Đó cũng là cách để các công ty không ngừng đổi mới, tăng chất lượng dịch vụ, xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp, lái xe tốt, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh giỏi, am hiểu văn hóa, ẩm thực, có ngoại hình ưa nhìn và đặc biệt vui vẻ, làm hài lòng du khách./.

 
Bài: Đặng Kim Phương - Ảnh: Thông Hải

Mũi Né lọt Top 5 điểm đến độc đáo và trải nghiệm đẳng cấp tại châu Á - Thái Bình Dương

Mũi Né lọt Top 5 điểm đến độc đáo và trải nghiệm đẳng cấp tại châu Á - Thái Bình Dương

Cuối tháng 3/2024, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com có trụ sở tại Hà Lan vừa công bố danh sách các điểm đến độc đáo, gây bất ngờ, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới ngay trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Trong đó, Mũi Né (Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) của Việt Nam cùng với Ella (Sri Lanka), Jozankei (Nhật Bản), Krabi (Thái Lan) và Don Det (Lào) lọt vào Top 5 của danh sách này.

Top