Tin tức

Tổng thống Mỹ Obama chuẩn bị thăm Hy Lạp, Đức và Peru


Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Nguồn: Getty)
Phóng viên TTXVN tại Mỹ ngày 25/10 dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ tới Hy Lạp, Đức và Peru vào tháng tới để thảo luận với lãnh đạo các nước này về các vấn đề thương mại quốc tế cũng như thúc đẩy Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Chuyến công du trên, dự kiến từ ngày 14-21/11, cũng bao gồm cuộc gặp với Thủ tướng Đức Angela Merkel để thảo luận về các cuộc xung đột tại Ukraine, Syria và cuộc chiến chống nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ngoài ra, ông Obama cũng sẽ gặp lãnh đạo các nước Pháp, Italy và Vương quốc Anh. Bên cạnh đó, Tổng thống Obama sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Peru và hội kiến lãnh đạo các nước thành viên TPP khác.

Chuyến thăm Athens từ ngày 14-15/11 là chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Obama tới Hy Lạp.

Chuyến thăm đang rất được quan tâm mong đợi từ nước chủ nhà khi gần đây ông Obama đã thẳng thắn phát biểu không đồng tình với các chính sách "thắt lưng buộc bụng" của Liên minh châu Âu (EU), cho rằng những biện pháp như vậy đã làm chậm tăng trưởng ở lục địa này.

Dự kiến hai bên sẽ thảo luận về cuộc khủng hoảng người tỵ nạn, các mối đe dọa khủng bố toàn cầu, sự bất ổn bởi các cuộc xung đột quân sự, chính sách khắc khổ của châu Âu và khủng hoảng nợ của Hy Lạp./.
 
TTXVN/VNP


Top