Tin tức

Tổng Bí thư thăm xã đặc biệt khó khăn Ayun của tỉnh Gia Lai


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, tặng quà thương binh Đinh Phi và vợ là Đinh Brat, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở làng Tung Ke 2, xã Ayun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)
Chiều 12/4, ngay sau khi đến Gia Lai, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, làm việc tại xã Ayun, huyện Chư Sê - đơn vị Anh hùng lực lượng Vũ trang Nhân dân, nhưng hiện vẫn là xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Gia Lai.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo xã Ayun, huyện Chư Sê, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con địa phương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận, hoan nghênh những nỗ lực cố gắng và kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trên địa bàn; đồng thời chia sẻ với những khó khăn, vất vả của bà con nơi đây.

Tại cuộc làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành liên quan đều nhất trí với kiến nghị, đề xuất của xã Ayun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai về những giải pháp mang tính căn cơ, sát đúng với tình hình thực tế và yêu cầu nhiệm vụ đang đặt ra nhằm khai thác phát huy tiềm năng lợi của địa phương, đưa Ayun thoát nghèo bền vững.

Đặc biệt, các kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc tiếp tục đầu tư xây dựng công trình thủy lợi Plei Keo tại xã Ayun, huyện Chư Sê, đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Với hai hạng mục: đập dâng và hệ thống kênh mương, đường ống dẫn nước vào đồng, công trình thủy lợi Plei Keo sau khi hoàn thành sẽ tạo nguồn nước tưới cho 500ha cây trồng, bao gồm 400ha lúa và 100ha hoa màu.

Tổng Bí thư chỉ rõ: “Đây là một cú hích quan trọng, địa phương đang khao khát chỗ này,” đồng thời đề nghị các bộ, ngành liên quan thúc đẩy để công trình sớm được triển khai thực hiện theo đúng quy định, nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho Ayun phát triển đi lên.

Tổng Bí thư mong muốn từ nay đến hết nhiệm kỳ, Ayun không còn là xã đặc biệt khó khăn, đây không chỉ là nhiệm vụ của riêng Ayun mà còn là nhiệm vụ của huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai và Ban Chỉ đạo Tây Nguyên.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tặng quà xã Ayun; đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách khó khăn, gia đình làm kinh tế giỏi của xã./.
 
TTXVN/VNP


Top