Tin tức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại tỉnh Lạng Sơn

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cán bộ chủ chốt tỉnh Lạng Sơn. (Ảnh: Trí Dũng – TTXVN)
Ngày 22/4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm và làm việc tại tỉnh Lạng Sơn, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh và đối ngoại, công tác xây dựng Đảng và chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn.

Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo nhiều ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh, biểu dương Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã có nhiều cố gắng, tạo bước phát triển mới trong thời gian qua.

Về phương hướng sắp tới, Tổng Bí thư nhấn mạnh, Lạng Sơn cần đánh giá lại tiềm năng, thế mạnh, nhận rõ thuận lợi và khó khăn của một tỉnh đi lên từ nông, lâm nghiệp, có nhiều điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế cửa khẩu, kinh tế biên mậu mà các tỉnh biên giới phía Bắc không nơi nào có được.

Tổng Bí thư lưu ý Lạng Sơn chủ động làm tốt công tác quốc phòng an ninh, kết hợp kinh tế với quốc phòng, củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt với các tỉnh biên giới Trung Quốc, trên cơ sở bình đẳng, cùng có lợi, góp phần xây dựng môi trường hòa bình, ổn định để phát triển, đồng thời bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc.

Tổng Bí thư mong muốn Lạng Sơn cần chủ động đề xuất cơ chế chính sách, chú ý liên kết vùng, tăng cường phối hợp với các tỉnh bạn và các bộ, ngành Trung ương nhằm huy động tối đa các nguồn lực để phát triển, làm sao thu hút mạnh hơn các nguồn vốn cho đầu tư phát triển.

Tổng Bí thư hy vọng và tin tưởng, cùng với việc chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp đạt kết quả tốt, Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn sẽ tạo một cú hích để Lạng Sơn có bước phát triển đột phá, bứt phá vươn lên không thua kém các tỉnh bạn ở khu vực phía Bắc Tổ quốc.

Sáng 22/4, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, làm việc tại xã Chi Lăng (thuộc huyện miền núi Chi Lăng) - đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, một trong hai xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới./.
 
TTXVN/VNP


Top