Tin tức

Toàn bộ hành khách trên máy bay gặp nạn của Nepal thiệt mạng

Máy bay Twin Otter tại sân bay ở Jomsom, Mustang, Nepal. (Nguồn: THX/TTXVN)
Ngày 24/2, cảnh sát Nepal cho biết toàn bộ 23 hành khách đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay của Hãng hàng không Tara Airlines ở huyện Myagdi, cách thủ đô Kathmandu khoảng 300 km cùng ngày.

Theo văn phòng cảnh sát huyện Myagdi, cảnh sát đã xác định được vị trí máy bay gặp nạn trên tại một khu rừng núi hiểm trở. Chiếc máy bay này đã bị thiêu rụi hoàn toàn sau khi đâm vào cây.

Tại thời điểm phát hiện, chiếc máy bay vẫn đang bốc cháy, trong khi một số thi thể nằm rải rác bên ngoài và trong tình trạng không thể nhận dạng được. Trong số các nạn nhân, có 2 người nước ngoài gồm một công dân đến từ Khu Đặc chính Hong Kong (Trung Quốc) và một công dân Kuwait.

Nepal đã triển khai một máy bay quân sự và lính bộ binh tham gia hoạt động tìm kiếm ở Myagdi sau khi người dân địa phương thông báo nhìn thấy mảnh vỡ có thể là của máy bay của hãng Tara Airlines.

Theo hãng này, chiếc máy bay Twin Otter, đang trong hành trình từ thành phố Pokhara, cách thủ đô Kathmandu 125 km về phía Tây, tới thành phố Jomsom, đã mất liên lạc với đài kiểm soát chỉ vài phút sau khi cất cánh lúc 7 giờ 47 phút (giờ địa phương). Chiếc máy bay này chở 20 hành khách, trong đó có 2 trẻ sơ sinh, và 3 thành viên phi hành đoàn./.
 
TTXVN/VNP

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top