Tin tức

Thủ tướng và đoàn đại biểu Hải Phòng tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Bảo


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Bảo,
thành phố Hải Phòng, chuẩn bị cho Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Sáng 5/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Bảo nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tiếp thu ý kiến cử tri trước thềm Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa XIV dự kiến sẽ khai mạc vào trung tuần tháng 10 tới đây.

Thủ tướng thông báo với cử tri Vĩnh Bảo những nét lớn về tình hình kinh tế-xã hội đất nước thời gian qua. 

Ghi nhận những thành tựu của Hải Phòng, Thủ tướng đánh giá năm 2016, Hải Phòng đã gặt hái được những kết quả tốt toàn diện trên mọi lĩnh vực; là một trong những địa phương tăng trưởng cao nhất nước, đặc biệt là thu hút đầu tư nước ngoài. Số lượng doanh nghiệp trên bình quân đầu người ở Hải Phòng ở mức cao. Hải Phòng là trung tâm kinh tế lớn thứ 3 của cả nước, là động lực tăng trưởng kinh tế khu vực phía Bắc.

Trao đổi với bà con cử tri Vĩnh Bảo, Thủ tướng nhấn mạnh truyền thống văn hóa đặc biệt, lịch sử hào hùng của địa phương và bày tỏ vui mừng trước những dấu hiệu khởi sắc trong đời sống của bà con.

Thủ tướng cho rằng với cơ cấu nông nghiệp chiếm tỷ lệ lớn (trên 60%), Vĩnh Bảo cần nỗ lực phấn đấu sớm trở thành huyện nông thôn mới của Hải Phòng; thực hiện tốt các tiêu chí nông thôn mới, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn cho người dân.

Thủ tướng gợi ý thành phố hỗ trợ để Vĩnh Bảo xúc tiến phát triển nông nghiệp công nghệ cao đem lại giá trị kinh tế cao hơn, phù hợp với nhu cầu thị trường; qua đó nâng cao năng suất lao động, giảm đầu vào, tăng giá trị trong nông nghiệp. Đây cũng là xu hướng phát triển ngành kinh tế nông nghiệp của đất nước.

Thủ tướng đề nghị tăng cường mô hình liên kết bốn nhà, đưa doanh nghiệp về nông thôn trong xây dựng nông thôn mới ở Vĩnh Bảo. Song song với đó, cần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ môi trường sống của người dân; phấn đấu từ những mục tiêu đơn giản nhưng có tác dụng tốt như sạch làng, đẹp thôn; giám sát và xử lý nghiêm túc các công trình, dự án vi phạm quy định pháp luật về môi trường.

Thủ tướng yêu cầu cấp ủy, chính quyền Vĩnh Bảo chú trọng phát huy dân chủ, đề cao vai trò của người dân trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế-xã hội; giữ gìn tốt các di tích, di sản và truyền thống của địa phương. Muốn làm được điều đó, huyện phải ưu tiên cho phát triển giáo dục, nâng cao dân trí người dân, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động để nâng cao năng suất./.
 
TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top