Tin tức

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Slovenia và New Zealand


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Janez Premoze, Đại sứ Slovenia tại Việt Nam.
(Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Chiều 22/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Slovenia tại Việt Nam, ông Janez Premoze.

Chào mừng Đại sứ đến nhận nhiệm vụ tại Việt Nam, Thủ tướng cho rằng quan hệ hai nước phát triển tích cực trong những năm qua, nhất là trong những lĩnh vực ngoại giao, chính trị, thương mại và hợp tác tại các diễn đàn quốc tế.

Thủ tướng cho rằng, hai bên còn nhiều tiềm năng có thể khai thác, thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực kinh tế-thương mại.

Thủ tướng cũng mong Đại sứ thúc đẩy Chính phủ Slovenia cấp ODA cho các vùng khó khăn của Việt Nam, nhất là khi Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu cũng như thúc đẩy EU sớm ký Hiệp định Thương mại Tự do với Việt Nam.

Chiều cùng ngày, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Wendy Irene Matthews đến chào nhân dịp nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng bà Wendy Irene Matthews được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam; tin tưởng Đại sứ sẽ có nhiều đóng góp vào mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước trong nhiệm kỳ của mình.

Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với New Zealand và những kết quả hợp tác trong nhiều lĩnh vực giữa hai nước đang phát triển tốt đẹp.

Cho rằng tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn lớn, Thủ tướng mong muốn hai bên thúc đẩy hợp tác hơn nữa để khai thác tiềm năng này, hướng tới nâng quan hệ hai nước thành Đối tác chiến lược.

Việt Nam là nước có thế mạnh về phát triển nông nghiệp, có đa dạng loại nông, thủy sản và mong muốn hợp tác với New Zealand trong lĩnh vực này, Thủ tướng đề nghị Đại sứ làm cầu nối để đoàn doanh nghiệp New Zealand sang Việt Nam trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.

Việt Nam mong muốn tiếp tục hợp tác với New Zealand trong các lĩnh vực năng lượng, công nghiệp chế biến nông thủy sản, công nghiệp hỗ trợ, ứng phó với biến đổi khí hậu; quốc phòng an ninh.../.
 
TTXVN/VNP


Top