Tin tức

Thủ tướng Đức sốc và kinh hoàng trước vụ xả súng ở Munich


Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Ảnh: Trần Mạnh Hùng/TTXVN)
Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 23/7 đã ra tuyên bố lên án vụ xả súng man rợ ở một trung tâm mua sắm tại Munich, miền Nam nước Đức.

Trong tuyên bố, bà Merkel cho biết bản thân bị sốc khi nhận được tin về vụ xả súng, gọi đây là một "đêm kinh hoàng."

Bà cũng bày tỏ chia sẻ với những nỗi đau mà các nạn nhân và thân nhân gặp phải tối 22/7, đồng thời cam kết sẽ tìm ra nguyên nhân dẫn dẫn tới vụ việc đáng tiếc ở Munich cũng như hành động "cấp tiến hóa" liên quan tới hung thủ tiến hành vụ tấn công bằng rìu trên tàu xảy ra trước đó vài ngày ở Würzburg.

Trong khi đó đã có những thông tin mới liên quan tới vụ xả súng ở Munich. Hung thủ là người sinh ra và lớn lên ở Munich, hiện vẫn là một học sinh ở thành phố này.

Tuy nhiên, người này có vấn đề về tâm lý, bị trầm cảm và luôn tìm hiểu các thông tin về những hành động cuồng sát.

Các nhà điều tra cũng tìm thấy dấu hiệu cho thấy người này phải điều trị y tế do bị trầm cảm.

Theo các nhà điều tra, David S. - hung thủ 18 tuổi mang quốc tịch Đức và Iran, đã đánh cắp một tài khoản Facebook để dụ các thanh niên tới nhà hàng McDonald's đối diện với Trung tâm thương mại Olympia.

Trên Facebook, đối tượng cho biết sẽ "thết đãi" tất cả các bạn "những món ăn không đắt tiền."

Khám xét nơi ở của hung thủ, các nhà điều tra không thấy có bằng chứng người này có liên hệ với nhóm khủng hộ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Hung thủ đã tự bắn vào đầu trong quá trình bị lực lượng an ninh truy bắt. Người này còn mang theo một ba lô chứa 300 viên đạn bên trong./.
 
TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top