Tin tức

Thủ tướng chủ trì Hội nghị triển khai Chương trình giảm nghèo bền vững


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham gia nhắn tin ủng hộ người nghèo qua Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia "Cả nước chung tay vì người ngươi nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Sáng 15/10, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016​-2020.

Tại hội nghị này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2016-2020 với mục tiêu đặt ra là góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo cả nước bình quân từ 1 đến 1,5%/năm theo chuẩn nghèo đa chiều.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định nhiệm vụ xóa đói giảm nghèo luôn là mối quan tâm hàng đầu của Đảng, Nhà nước và công tác này đã không ngừng đạt được nhiều tiến bộ trong các năm qua, được quốc tế ghi nhận.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt biểu dương, đánh giá cao các cấp, các ngành, đồng bào chiến sỹ cả nước, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp; các tổ chức quốc tế đã bảo trợ, dành công sức cho công tác giảm nghèo ở Việt Nam.

Thủ tướng nêu rõ, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 đã xác định mục tiêu phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo cả nước bình quân từ 1 đến 1,5%/năm theo chuẩn nghèo đa chiều; tập trung vào vùng khó khăn, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số đi đôi với các giải pháp khuyến khích hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.

Việc thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững theo chương trình nghị sự 2030 của Liên ​hợp quốc liên quan đến công tác giảm nghèo đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phải có sự đoàn kết nhất trí cao; đồng lòng nỗ lực phấn đấu cao nhất để đạt các mục tiêu đề ra, Thủ tướng nêu rõ.

Đặc biệt lưu ý đến công tác tuyên truyền, giáo dục, Thủ tướng yêu cầu các tiếp tục gây dựng sự đồng thuận, vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia quan trọng này.

Nhấn mạnh cái gốc của vấn đề chính là nâng cao dân trí, năng lực của người dân hướng đến thoát nghèo bền vững, Thủ tướng yêu cầu Ban Chỉ đạo Trung ương và các bộ ngành tiếp tục hoàn thiện chính sách pháp luật giảm nghèo theo hướng phân cấp mạnh mẽ đến tận huyện, xã để phối hợp, lồng ghép trong việc thực hiện các chương trình tổng thể phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương như Phát triển công nghiệp, dịch vụ, xây dựng nông thôn mới, du lịch, sinh thái, thương mại điện tử…áp dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học kỹ thuật để nâng cao sinh kế cho người dân.

Thủ tướng cũng mong muốn cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan dân cử, Quốc hội, Hội đồng Nhân dân các cấp, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể và người dân tích cực tham gia, giám sát công tác này được triển khai hiệu quả, tránh tình trạng hình thức./.
 
TTXVN/VNP


Top