Tin tức

Thủ tướng Chính phủ làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền
và nhân dân tỉnh Bình Dương. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Trong ngày đầu tiên của năm mới 2017, chiều 1/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương - một trong những tỉnh công nghiệp hàng đầu của cả nước và cũng là 1 trong 13 địa phương có điều tiết ngân sách về Trung ương.

Tối cùng ngày, tại Quảng trường Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ kỷ niệm Bình Dương 20 năm phát triển (1/1/1997-1/1/2017).

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Lễ kỷ niệm và trân trọng trao Huân chương Độc lập hạng Nhất - phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước tặng thưởng cho Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Dương vì những thành tích trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Cùng dự buổi Lễ có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh.

Tới dự và chia vui cùng các tầng lớp nhân dân Bình Dương còn có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố lân cận và lãnh đạo của tỉnh Sông Bé, tỉnh Bình Dương và tỉnh Bình Phước qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Dương đã đạt được trong 20 năm qua.

Bình Dương phải không ngừng phát huy vai trò động lực dẫn dắt kinh tế toàn vùng, thúc đẩy Đông Nam Bộ nói riêng và cả nước nói chung hội nhập sâu rộng vào mạng lưới sản xuất toàn cầu, đồng thời hướng tới những định vị cao hơn trong chuỗi giá trị quốc tế. Bình Dương sẽ là thành phố thông minh đầu tiên được kết hợp tốt ba nhà.

Thủ tướng cũng lưu ý Bình Dương cần luôn xây dựng, bảo vệ môi trường sống trong lành, phát huy giá trị địa phương trong hội nhập phát triển, trong đó phải đặt biệt đề cao bản chất văn hóa, bản chất vốn có của người dân Nam Bộ, những con người nghĩa hiệp, thân thiện và hiếu khách.

Thủ tướng yêu cầu chính quyền Bình Dương đoàn kết, chung sức, đồng lòng xây dựng Bình Dương thành đô thị văn minh, hiện đại, có trình độ phát triển cao của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có sức lan tỏa lớn, có tác động mạnh đến các tỉnh lân cận.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng, phát huy truyền thống vẻ vang và những thành tựu nổi bật, ấn tượng sau 20 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Dương tiếp tục đoàn kết, năng động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn thách thức, có nhiều đột phá, mô hình tốt, cách làm hay, đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa.
 
Cũng tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu và nhân dân trong tỉnh đã chứng kiến chương trình diễu hành xe hoa của các khối đông và chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh./.
 
TTXVN/VNP


Top