Tin tức

Thủ tướng Canada lên án mạnh mẽ vụ xả súng tại Quebec


Xe cảnh sát phong tỏa lối vào thành đường Hồi giáo ở Quebec. (Nguồn: Reuters)
Tối 29/1 (giờ Canada), Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã lên án mạnh mẽ vụ xả súng nhằm vào một thánh đường Hồi giáo ở tỉnh Quebec làm nhiều người thiệt mạng và bị thương.

Chia sẻ trên trang mạng xã hội Twitter, nhà lãnh đạo Canada đã gọi đây là “một cuộc tấn công hèn nhát... Đêm nay, người dân Canada đau buồn vì sự mất mát của các nạn nhân trong vụ tấn công hèn nhát nhằm vào thánh đường ở thành phố Quebec. Tôi bày tỏ sự tiếc thương tới các nạn nhân và gia đình họ.”

Trước đó, Thủ hiến tỉnh Quebec Philippe Couillard cũng nêu rõ “Quebec kiên quyết phản đối hành vi bạo lực dã man” và kề vai với gia đình các nạn nhân. Ông cũng cho biết đã huy động nguồn lực bảo vệ an toàn cho người dân trong tỉnh.

Vào khoảng 20 giờ ngày 29/1 (tức 8 giờ sáng 30/1 theo giờ Việt Nam), tại thành phố Quebec đã xảy ra một vụ xả súng nhằm vào một thánh đường Hồi giáo khi đang có hàng chục tín đồ hành lễ. Các nguồn tin ban đầu cho biết đã có ít nhất năm người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Hai kẻ tình nghi cũng đã bị bắt giữ nhưng chưa rõ danh tính.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Tổng thống nước láng giềng Mỹ Donald Trump vừa ký sắc lệnh hành pháp hôm 27/1 "cấm cửa" đối với toàn bộ người dân của bảy quốc gia Hồi giáo trên thế giới trong vòng 90 ngày.

Sắc lệnh của ông Trump đã gây ra làn sóng phản đối mạnh mẽ cả ở trong và ngoài nước Mỹ với các vụ biểu tình và đốt phá thánh đường Hồi giáo./.
 
TTXVN/VNP

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Top