Tin tức

Thông xe cầu vượt vào sân bay Tân Sơn Nhất

Cắt băng chính thức thông xe cầu vượt vào ga quốc tế, quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VGP/Nam Đàn
Xe ô tô từ đường Trường Sơn vào ga quốc tế, ga quốc nội. Ảnh: VGP/Nam Đàn
Ngày 3/7, Sở Giao thông Vận tải  Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức lễ thông xe cầu vượt bằng thép vào ga quốc tế, quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất và cầu vượt thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám.

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM Nguyễn Văn Tám cho biết, đây là 2 công trình được Thủ tướng Chính phủ cho phép thành phố thực hiện theo cơ chế đặc thù, được thi công trong đô thị, tại nút giao thông có lưu lượng phương tiện đi lại rất lớn.

Dự án cầu vượt vào ga quốc tế, quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đã vượt tiến độ đề ra 2 tháng.

Trong khi đó, dự án cầu vượt tại nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm – Phạm Văn Đồng hiện đáp ứng yêu cầu, phấn đấu rút ngắn hơn so với kế hoạch. Tuy nhiên, nút giao này hiện đang vướng công tác giải phóng mặt bằng phần liên quan đến Bệnh viện 175 nên chưa thể khởi công nhánh cầu vượt Nguyễn Kiệm – Hoàng Minh Giám.

Theo ông Nguyễn Văn Tám, để tiếp tục giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn khu vực, trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục triển khai sớm một số dự án như dự án mở rộng đường Đào Duy Anh và Hoàng Minh Giám; dự án cải tạo nút giao đường Trần Quốc Hoàn – Cộng Hoà; dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám; dự án đường nối từ đường Trần Quốc Hoàn đến đường Trường Chính.

Bên cạnh đó, ngay sau khi thông xe 2 dự án trên, sẽ cần triển khai tiếp những biện pháp để tăng hiệu quả của dự án. Do tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cầu vượt thép chỉ mới giúp ô tô đi từ đường Trường Sơn vào ga quốc tế, quốc nội mà chưa giải quyết được lưu lượng xe ô tô từ trong sân bay đi ra. Vào thời gian cao điểm, khi lượng xe ô tô xếp đầy khu vực được phép đậu xe trong ga quốc tế, quốc nội (đưa, đón khách) thì nguy cơ ùn ứ trong khu vực nhà ga vẫn chưa được loại bỏ.

Còn tại dự án cầu vượt thép nút giao Phạm Văn Đồng – Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn – Hoàng Minh Giám, do chỉ mới thông xe nhánh Nguyễn Thái Sơn – Hoàng Minh Giám nên việc giải quyết ùn tắc tại đây chưa triệt để.
Cụ thể, lưu lượng phương tiện vào giờ cao điểm, nhánh đường Nguyễn Thái Sơn vào Hoàng Minh Giám (để ra đường Hồ Văn Huê, Phổ Quang về trung tâm thành phố) không căng thẳng, nhưng ngược lại, áp lực lưu thông từ đường Nguyễn Kiệm (hướng lưu thông từ huyện Hóc Môn, quận 12, quận Gò Vấp) đi Hoàng Minh Giám và từ đường Phạm Văn Đồng đi sân bay, hay đường Trường Sơn lại rất lớn.

Do đó, mặc dù thông xe nhánh Nguyễn Thái Sơn – Hoàng Minh Giám nhưng xung đột vẫn xảy ra ngay tại nút giao giữa đường Phạm Văn Đồng – Nguyễn Kiệm. Tại đây, lực lượng cảnh sát giao thông vẫn rất vất vả phân luồng, điều tiết.
Dự án cầu vượt thép nút giao Trường Sơn – đường nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài có 2 nhánh cầu, trong đó nhánh 1 từ đường Trường Sơn đi ga quốc tế dài 303,8m, rộng 7,5m; nhánh 2 từ giao với nhánh 1 rẽ vào ga quốc nội dài 153,8m, rộng 7,5m. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 242 tỷ đồng.

Trong khi đó, dự án cầu vượt thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn – Nguyễn Kiệm (tổng mức đầu tư 504 tỷ đồng) sẽ xây dựng cầu vượt dạng chữ “N” gồm 3 nhánh. Cụ thể, nhánh 1 theo hướng từ đường Nguyễn Kiệm về đường Hoàng Minh Giám (dài 367,7m), nhánh 2 từ đường Hoàng Minh Giám về đường Nguyễn Thái Sơn (dài 362,82m) và nhánh 3 theo hướng đường Nguyễn Kiệm về đường Nguyễn Thái Sơn.
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ
 


Top