Tin tức

Thổ Nhĩ Kỳ chính thức kết thúc chiến dịch chống đảo chính


Xe tăng của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bỏ lại trên các đường phố ở Istanbul sau vụ đảo chính. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ngày 16/7, đài CNN phát bằng tiếng Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chiến dịch chống những kẻ tiến hành đảo chính tại Sở chỉ huy của Bộ tham mưu quân sự.

Trong diễn biến khác, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 10 thành viên của tòa án hành chính và đang truy tìm 140 thành viên của tòa. Hoạt động này diễn ra trong cuộc điều tra về vụ đảo chính đêm 15/7 vừa qua.

Liên quan tới công tác điều tra những đối tượng chủ mưu, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binaila Yildirim cho biết "những kẻ lập ra ủy ban đảo chính bất hợp pháp đã bị lộ danh tính và sẽ bị bắt giữ."

Phát biểu với báo giới, ông khẳng định các nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ không nghi ngờ về lòng trung thành của các quân nhân cấp cao không ủng hộ cuộc đảo chính, đồng thời nhấn mạnh họ sẽ vẫn được giữ nguyên chức vụ.

Trong khi đó, cùng ngày, Chính phủ Mỹ thông báo nước này đã ngừng tất cả các chuyến bay đến Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời cấm tất cả các hãng hàng không thực hiện chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Mỹ do lo ngại về tình hình an ninh bất ổn sau vụ đảo chính.

Trên trang mạng Twitter, Cục Lãnh sự thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ: "Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cấm tất cả các hãng hàng không bay từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Mỹ trực tiếp hoặc quá cảnh."

Trong khi đó, Đại sứ quán Mỹ tại Ankara đã ra thông báo rằng an ninh "tại sân bay Ataturk đang bị đe dọa nghiêm trọng và các nhân viên chính phủ Mỹ được chỉ thị không cố gắng đến và đi từ sân bay Ataturk."

Hàng loạt các nước khác như Nga, Iran, Saudi Arabia và Ai Cập cũng đã ngừng tất cả các chuyến bay đến Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ đảo chính./.
 
TTXVN/VNP


Top