Tin tức

Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Saitama đẩy mạnh hợp tác kinh tế

Ông Lê Hoàng Quân và ông Kivoshi Ueda, Thống đốc tỉnh Saitama. (Ảnh: Thanh Vũ//TTXVN)
Chiều 29/10, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp đoàn lãnh đạo và doanh nghiệp tỉnh Saitama, Nhật Bản do ông Kiyoshi Ueda, Thống đốc tỉnh Saitama dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Lê Hoàng Quân đánh giá cao sự hỗ trợ hợp tác của Nhật Bản đối với Việt Nam trong thời gian qua. Đối với Thành phố Hồ Chí Minh, là địa phương được thụ hưởng rất nhiều từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản, sự hỗ trợ đã góp phần hoàn thiện đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, đô thị, xử lý nước thải. Hiện có 59 dự án đầu tư của Nhật Bản tại Thành phố được cấp mới với tổng vốn đầu tư hơn 230 triệu USD, đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản tại thành phố đạt 4 tỷ USD.

Thông tin về việc hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương của Nhật Bản, ông Lê Hoàng Quân cho biết hiện nay Thành phố đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các địa phương của Nhật Bản và bước đầu đã có những kết quả hợp tác rất tốt.

Đánh giá cao thế mạnh của tỉnh Saitama, ông Lê Hoàng Quân mong muốn qua chuyến thăm đến Thành phố lần này, lãnh đạo tỉnh Saitama sẽ tạo điều kiện, vận động các doanh nghiệp, người dân của tỉnh đến tham quan, tìm hiểu, đầu tư vào Thành phố Hồ Chí Minh.

Chia sẻ với lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh về một số thế mạnh của tỉnh Saitama, ông Kiyoshi Ueda, Thống đốc tỉnh, cho biết Saitama là nơi có nhiều công ty, nhà máy sản xuất công nghiệp hàng đầu của Nhật Bản cũng như thế giới như sản xuất thép, mỹ phẩm, rau sạch, đóng gói thực phẩm, công nghệ điện tử ...

Theo ông Kiyoshi Ueda, hiện có 58 công ty của Saitama hoạt động tại Việt Nam và các doanh nghiệp này đánh giá rất cao trình độ làm việc của lao động Việt Nam cũng như môi trường đầu tư tại Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Việt Nam có sức hút đầu tư lớn nhất đối với các doanh nghiệp của tỉnh Saitama hiện nay. Ông Kiyoshi Ueda mong muốn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục hỗ trợ cho các doanh nghiệp của Saitam và Nhật Bản đầu tư tại đây, qua đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ gắn bó hơn nữa giữa tỉnh Saitama và Thành phố Hồ Chí Minh./.

TTXVN/VNP


Top