Tin tức

Thái Lan: Lễ hỏa táng Nhà vua Bhumibol dự kiến vào tháng 12


Nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulaydej. (Nguồn: BBC)
Phủ Thủ tướng Thái Lan cho biết lễ hỏa táng Nhà vua Bhumibo Adulyadej quá cố dự kiến vào cuối tháng 12 và sẽ diễn ra trong 5 ngày.

Trước đó, trong cuộc họp với ban tổ chức tang lễ ngày 1/3, Công chúa Maha Chakri Sirindhorn, người chủ trì việc tổ chức lễ tang, đã đề xuất tổ chức lễ hỏa táng trong thời gian từ ngày 25-29/12.

Ban tổ chức tang lễ dự kiến trình kế hoạch này lên cho Nhà vua Maha Vajiralongkorn xem xét.

Việc xây dựng đài hỏa táng Pra Meru tại khu vực Quảng trường Sanam Luang trước Hoàng cung cung đã được tiến hành trong thời gian qua. Ngoài Phra Meru, nhiều công trình sẽ được xây để phục vụ tang lễ hoàng gia, bao gồm những tòa nhà nhỏ cho các nhà sư, người đến viếng.

Phủ Thủ tướng Thái Lan cũng đưa ra một chương trình lễ hỏa táng dự kiến như sau: Ngày thứ nhất, lễ cúng sẽ được tổ chức tại Cung điện Dusit Maha Prasat, nơi đặt linh cữu nhà vua; Ngày thứ hai, linh cữu sẽ được đưa ra đài hóa thân tại quảng trường Sanam Luang để hỏa táng; Ngày thứ ba, lễ thu nhặt tro cốt của nhà vua quá cố sẽ diễn ra tại Sanam Luang; Ngày thứ tư, lễ cúng dường được tổ chức để cầu phúc cho tro cốt của nhà vua quá cố tại Điện Dusit Maha Prasat; Ngày thứ năm, sẽ là lễ chuyển tro cốt nhà vua quá cố về Điện Chakri Maha Prasat trong Hoàng cung.

Vua Bhumibol Adulyadej - Rama IX, qua đời ngày 13/10/2016 ở tuổi 88, sau 7 thập kỷ trị vì Thái Lan. Lễ đăng quang chính thức của Nhà vua Vajiralongkorn - Rama X sẽ diễn ra sau lễ hỏa táng vua cha quá cố./.
 
TTXVN/VNP


Top