Tin tức

Tập đoàn Viettel khơi dậy phong trào lập trình cho trẻ em Việt Nam

Sau chương trình kéo dài hai ngày, các học sinh đã có thể lập trình được gamemobile đơn giản. (Ảnh: T.H/Vietnam+)
Ngày 26/12, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và Công ty Weeby đã khởi động chuỗi sự kiện Hour of Code với mục đích khơi dậy phong trào lập trình cho trẻ em.

Được khởi xướng năm 2013, Hour of Code là chương trình toàn cầu giới thiệu về Khoa học máy tính thông qua việc học lập trình được tổ chức Code.org giới thiệu. Chương trình được thiết kế để tạo sự hứng thú và khơi gợi niềm đam mê của học sinh, từ đó giúp tiếp thu kiến thức khoa học máy tính một cách tự nhiên, tăng cường tư duy logic và sáng tạo.

Hour of Code Việt Nam 2015 được tổ chức tại trường Trung học cơ sở Marie Curie (Hà Nội) với 60 học sinh tham gia. Các em là những người đầu tiên được trải nghiệm công nghệ của Weeby (một công nghệ HTML5 tiên tiến để tạo ra những ứng dụng game trên nền tảng di động) trong chương trình được biên soạn dành riêng cho người Việt.

​Qua ​chương trình, các em được giới thiệu các kiến thức về lập trình, cách lập trình di động... và cuối cùng là tự thiết kế một game mobile cho riêng mình.

Theo ban tổ chức, mục tiêu của Hour of Code Việt Nam 2015 là tạo điều kiện và khơi dậy phong trào lập trình cho trẻ em Việt Nam. Thực tế cho thấy, việc tìm hiểu về khoa học máy tính không chỉ là việc của sinh viên chuyên ngành kỹ thuật, kỹ năng lập trình có thể được rèn luyện từ rất sớm như việc học bơi lội, âm nhạc, hay hội hoạ.

Tham gia khóa đào tạo, các em học sinh sẽ nắm được một số kiến thức cơ bản về khoa học máy tính và từ đó tạo tiền đề cho việc tự rèn luyện, nghiên cứu. Khi có thể tự mình tạo ra được những ứng dụng mobile hấp dẫn và cùng chia sẻ với bạn bè, thiết bị di động sẽ trở thành một công cụ đắc lực cho việc nghiên cứu và học hỏi của các em.

Đại tá Tống Viết Trung, Phó Tổng Giám đốc Viettel bày tỏ sự tin tưởng Việt Nam có thể tạo được vị thế của mình bằng việc trở thành trung tâm thế giới về phát triển ứng dụng dành cho di động.

"Hạ tầng đã có, và điều chúng ta cần nhất hiện nay là các lập trình viên," ông Trung nói.

Lãnh đạo Viettel cũng tin tưởng sự thành thạo về kỹ năng và kiến thức lập trình sẽ giúp thế hệ trẻ tạo nên những phần mềm và ứng dụng giúp tối ưu hóa lợi thế công nghệ. Đây cũng là lý do Viettel đồng hành cùng Weeby và các trường học trong chiến dịch này./.
 
TTXVN/VNP

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top