Tin tức

Tập đoàn Bosch hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam

Ký kết ghi nhớ hợp tác giữa các đơn vị Tập đoàn Bosch và Trung tâm Hỗ trợ đổi mới sáng tạo Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)
Ngày 27/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ đổi mới sáng tạo Thành phố Hồ Chí Minh (SiHub) cùng Công ty Bosch Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu-Phát triển Công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp Bosch (thuộc Tập đoàn Bosch) đã ký kết ghi nhớ hợp tác nhằm hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Phía Bosch sẽ cử chuyên gia cùng SiHub đánh giá, tham vấn các dự án khởi nghiệp đồng thời tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp về mặt kỹ thuật công nghiệp hằng năm.

Trong nghiên cứu của mình, Bosch sẽ cùng với SiHub và cộng đồng khởi nghiệp và doanh nghiệp mới triển khai các dự án thông minh trên nền tảng IoT, phù hợp với điều kiện Việt Nam và nhu cầu của Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, các nhóm khởi nghiệp tại SiHub sẽ có cơ hội tham quan các trung tâm nghiên cứu-phát triển của Bosch để tìm hiểu môi trường làm việc và năng lực công nghệ của Bosch.

Ông Andreas Siegel, Tổng lãnh sự Cộng hòa Liên bang Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá việc hợp tác lần này là sự kết hợp giữa năng lực công nghệ hiện đại của doanh nghiệp Đức với tinh thần đổi mới sáng tạo sôi nổi của cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam. Ông hy vọng đây là khởi đầu cho các bước phát triển mới của Bosch với các đối tác tại Việt Nam.

Theo ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đổi mới sáng tạo Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố đang hướng đến đô thị thông minh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, tạo ra những sản phẩm mới; trong đó, cộng đồng khởi nghiệp là một phần để thực hiện nhiệm vụ này.

Việc hợp tác với Bosch Việt Nam cũng hướng tới giúp cộng đồng khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh có cơ hội tiếp cận với công nghệ của Bosch, thúc đẩy năng lực sáng tạo và năng lực khởi nghiệp để tạo ra những sản phẩm có giá trị cao gắn liền với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của thành phố.

Cùng ngày, Công ty Bosch Việt Nam đã họp báo thường niên năm 2017 và tổ chức hội nghị giới thiệu các giải pháp kết nối cho thành phố thông minh. Trong năm tài chính 2016 tại Việt Nam, doanh thu bán hàng nội địa của Bosch đạt 98,9 triệu USD, tăng hơn 40% so với năm 2015. Tổng doanh thu bán hàng nội địa và xuất khẩu đạt 322 triệu USD.

Ông Võ Quang Huệ, Tổng Giám đốc Bosch Việt Nam cho biết thời gian tới, Bosch sẽ tiếp tục đầu tư thêm 47 triệu USD cho nhà máy Bosch Gasoline Systems tại Đồng Nai (chuyên sản xuất dây đai truyền lực biến đổi liên tục CVT) cũng như tăng cường lực lượng và năng lực của đội ngũ nghiên cứu và phát triển.

Hiện Bosch đang đa dạng hóa các sản phẩm, đặc biệt trong lĩnh vực giải pháp kết nối cho thành phố thông minh và công nghiệp lần thứ 4 gắn với quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa mạnh mẽ và hướng đến nền kinh tế thông minh của Việt Nam./. 
 
Nguồn: vietnam+


Top