Tin tức

Tăng cường hơn nữa hợp tác giữa ASEAN với Anh và Ấn Độ

Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh. (Ảnh: THX/TTXVN)
Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, trong lễ trình thư ủy nhiệm lên Tổng Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) Lê Lương Minh tại Jakarta, ngày 16/1, tân Đại sứ, Trưởng phái đoàn đại diện thường trực của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland tại ASEAN Moazzam Malik khẳng định cam kết của Chính phủ Anh tăng cường hơn nữa quan hệ với ASEAN và các nước thành viên, đồng thời bày tỏ sẵn sàng hợp tác cùng có lợi với ASEAN.

Tổng Thư ký Lê Lương Minh chúc mừng Đại sứ Malik trên cương vị mới và hoan nghênh việc Vương quốc Anh sẵn sàng hợp tác với ASEAN. Tổng Thư ký cũng kêu gọi Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland tiếp tục hỗ trợ ASEAN trong nỗ lực xây dựng cộng đồng.

Tại cuộc gặp, Tổng Thư ký Lê Lương Minh và Đại sứ Malik cũng đã trao đổi quan điểm về trọng tâm phát triển trong khu vực và thế giới nói chung.

Trước đó, tại Ban Thư ký ASEAN, ngày 15/1, Đại sứ thường trú đầu tiên tại ASEAN của Ấn Độ Suresh K. Reddy cũng đã trình thư ủy nhiệm lên Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh.

Tại buổi lễ, Đại sứ Reddy đã khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ giữa Chính phủ Ấn Độ với ASEAN và các nước thành viên ASEAN đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Ấn Độ.

Đại sứ nhấn mạnh Ấn Độ sẽ hợp tác chặt chẽ với ASEAN, tìm hiểu cơ hội hợp tác mới nhằm tận dụng tối đa tiềm năng của quan hệ đối thoại. Ông nhắc lại cam kết của Ấn Độ tiếp tục hỗ trợ các trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực đang định hình.

Tổng Thư ký Lê Lương Minh hoan nghênh cam kết của Ấn Độ tăng cường hơn nữa quan hệ với ASEAN. Ông bảo đảm Ban Thư ký ASEAN sẵn sàng ủng hộ công việc và hợp tác chặt chẽ với Đại sứ, Trưởng phái đoàn của Ấn Độ nhằm tăng cường sự đa dạng và hiệu quả trong hợp tác ASEAN-Ấn Độ.

Tổng Thư ký bày tỏ mong muốn Ấn Độ tiếp tục hỗ trợ và đóng góp vào nỗ lực chung của ASEAN trong tiến trình xây dựng cộng đồng vào năm 2015 và xa hơn nữa; tin tưởng sự phát triển nhanh chóng quan hệ đối tác ASEAN-Ấn Độ sẽ ngày càng được chứng minh rõ nét và hiệu quả hơn thông qua các hoạt động hợp tác./.
TTXVN/VNP


Top