Kinh tế

Sago Auto - chợ ô tô độc đáo ở Sài Gòn

Dù mới hoạt động hơn 4 tháng, chợ ô tô kiểu mới ở số 29 Nguyễn Đình Chiểu (Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh) đã thu hút đông khách hàng đến tham qua và giao dịch. Trung bình mỗi ngày, Sago Auto thực hiện thành công 5 đến 8 giao dịch mua bán xe và là chợ ô tô duy nhất ở Việt Nam mua bán theo hình thức “chợ trời”.
Chợ ôtô mang tên là Sago Auto rộng 5.000m2 với bãi đậu xe hiện đại, có thể chứa được 100 chiếc xe và mới khai trương vào giữa tháng 7/2016. Chủ nhân của chợ Sago Auto là ông Phạm Văn Thiệt, Một cựu giám đốc ngân hàng. Sau nhiều lần đi công tác ở Mỹ, ông tìm các chợ bán ôtô cũ tại Mỹ và nhận thấy đặc trưng của các chợ này là luôn công khai rõ ràng các thông tin về xe từ chuyện số kilômét đã chạy, vào gara mấy lần … đều được công khai cho khách hàng. Từ đó, ông nảy ra ý tưởng xây dựng một chợ như vậy ở Việt Nam và chọn Tp. Hồ Chí Minh là nơi bắt đầu.
 
Sago Auto ra đời đã đáp ứng được nhiều tiêu chí thuận lợi cho cả người mua và người bán. Nếu bạn là người bán, khách bán hàng sẽ làm biên bản xác nhận tình trạng xe và làm các thủ tục đóng tiền thuê chỗ. Mức phí thuê hiện nay được Sago Auto ấn định là 100 ngàn đồng cho 1 ngày. Còn nếu sử dụng thêm dịch vụ như chăm sóc xe, lau chùi… thì sẽ có các gói dịch vụ với các mức giá khác nhau.


Chợ ô tô Sago Auto ở số 29 Nguyễn Đình Chiểu (Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh) thu hút đông khách hàng đến tham qua và giao dịch.


Mọi thông tin về giá bán, chủ xe, số điện thoại… được dán trên mặt kính trước của xe.


Người mua liên hệ trực tiếp với chủ xe...


...và  có thể nhờ nhân viên của chợ xe tư vấn
về chủng lại xe, kiểm tra xe, xe nào còn tốt để phù hợp với mức giá bán.


Sago Auto còn liên kết với ngân hàng để tiện cho khách hàng muốn thuê xe
hay mua xe trả góp bằng nhưng thủ tục đơn giản và nhanh chóng.


Sago Auto ra đời đã đáp ứng được nhiều tiêu chí thuận lợi cho cả người mua và người bán.


Khách hàng đến tham khảo và mua bán xe hài lòng và an tâm ở mô hình chợ xe ôtô của Sago Auto.

Chợ ô tô độc đáo này có cả một đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao thẩm định chất lượng của xe. Nếu người mua không rành, họ có thể nhờ nhân viên của chợ xe tư vấn về chủng lại xe, kiểm tra xe, xe nào còn tốt để phù hợp với mức giá bán…Ngoài ra, Sago Auto còn liên kết với ngân hàng để tiện cho khách hàng muốn thuê xe hay mua xe trả góp bằng nhưng thủ tục đơn giản và nhanh chóng. Sau khi đã đạt được thỏa thuận mua xe, trong vòng 1 đến 2 ngày là khách hàng có thể nhận xe tại chỗ.

Mọi thông tin về giá bán, chủ xe, số điện thoại… được dán trên mặt kính trước của xe để người mua thuận tiện nắm rõ thông tin và liên lạc với chủ xe. Những thông tin, hình ảnh của xe cũng được công bố trên website của chợ.
Các xe được bán ở Sago Auto chủ yếu là xe đã qua sử dụng có giá bán khoảng 300 triệu cho đến 1 tỉ đồng rất phong phú về mẫu mã và chủng loại khác nhau như xe ô tô 4 chỗ, 7 chỗ, xe bán tải… của nhiều hãng. Hầu hết các chiếc xe được rao bán đều có chủ nhân đứng cạnh để giải thích và trình bày về "tiểu sử" của xe cho khách hàng xem xe. Sự minh bạch trong mua bán, trực tiếp thỏa thận giữa người mua và người bán cùng các tiện ích chăm sóc chuyên nghiệp, chợ xe ô tô kiểu mới này ngày càng thu hút đông đảo mọi người. Anh Hứa Việt Hùng, một khách hàng đến mua xe chia sẻ: “Rất tiện lợi vì mình muốn mua xe không phải thông qua ai cả, trực tiếp mua từ chủ xe và giá xe ở đây lại hợp tý  thuận mua vừa bán. Đây là hình thức có lợi cho cả hai bên”.

Thấy được lợi ích của chợ ô tô này, các hãng xe như Honda, Kia, Mazda, Hyundai… cũng đã tham gia thị trường khi thuê lại chỗ đậu để trưng bày các dòng xe mới của mình. Anh Đặng Mộng Huân, Phó Tổng giám đốc Sago Auto cho biết: “Khách hàng đến tham khảo và mua bán xe rất hài lòng và an tâm ở mô hình chợ xe ôtô của chúng tôi. Trong tương lai, chúng tôi sẽ mở thêm các chi nhánh ở Hà Nội, Đà Nẵng, Cân Thơ để đáp ứng hơn nữa nhu cầu của khách hàng”./.

 
Bài: Nguyễn Oanh - Ảnh: Đặng Kim Phương

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Với mong muốn giải quyết tình trạng thiếu cơ hội sinh kế và thu nhập thấp của thanh niên dân tộc thiểu số, Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản đã triển khai dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho Thanh niên dân tộc thiểu số tại Hà Giang và Lai Châu” giúp các thanh niên dân tộc thiểu số trong độ tuổi lao động có thêm kiến thức về phát triển kinh tế và mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất.

Top