Tin tức

RockStorm 2014 "đốt cháy" hơn 10.000 khán giả xứ Tây Đô

Các nghệ sỹ ban nhạc Microwave biểu diễn trong đêm nhạc RockStorm 2013. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Tối 3/1, chương trình RockStorm lần thứ 7, năm 2014 với chủ đề “Hào khí Đông A” đã diễn ra tại Sân vận động Quân khu 9, thanh phố Cần Thơ với sự tham gia của hơn 10.000 khán giả Cần Thơ.

Trong đêm diễn tại Cần Thơ, ban tổ chức đã trao hết số tiền bán vé được hơn 283 triệu đồng cho Quỹ Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile Việt Nam, Quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên của Thành Đoàn thành phố Cần Thơ và Quỹ Tấm Lòng Việt- Đài truyền hình Việt Nam, với mong muốn mang được nhiều hơn nữa những niềm vui đến với những cảnh đời còn nhiều khó khăn, những em bé không may mắn trong xã hội.

RockStorm là chương trình nhạc rock xuyên Việt do mạng di động Mobifone tổ chức hằng năm.

Năm nay, chương trình có chủ đề “Hào khí Đông A” thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, sống vì mọi người, kết nối những tấm lòng thiện nguyện.

Toàn bộ tiền bán vé của chương trình ban tổ chức trao tặng cho Quỹ Phẫu thuật nụ cười Operation Smile Việt Nam; Quỹ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học của thành đoàn, tỉnh đoàn ở mỗi địa phương mà chương trình biểu diễn và Quỹ Tấm lòng Việt.

Năm nay, chương trình do nhạc sỹ Quốc Trung làm tổng đạo diễn, với sự tham gia của 5 ban nhạc rock, trong đó, có 2 ban nhạc kỳ cựu là Bức tường, Microwave; 2 ban nhạc mới là Hạc San, Parasite và ban nhạc đến từ Thụy Sĩ là Stevans.

Sau 6 đêm diễn trước hơn 60.000 khán giả Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Biên Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ, ban tổ chức đã trao tặng toàn bộ số tiền bán vé gần 1,7 tỷ đồng cho Quỹ Phẫu thuật nụ cười Operation Smile Việt Nam; Quỹ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học và Quỹ Tấm lòng Việt.
Trước đó, tại Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 9 năm 2014, do báo Thể thao & Văn hóa - Thông tấn xã Việt Nam tổ chức, chương trình RockStorm 2013 đã vượt qua 4 ứng cử viên khác trong hạng mục “Chuỗi chương trình của năm” và nhận được Giải thưởng Cống hiến dành cho hạng mục này. Theo ban tổ chức, trong ba năm, từ năm 2011-2013, chương trình RockStorm đã bán vé và trao tặng số tiền hơn 6 tỷ đồng cho Quỹ Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile Việt Nam, Quỹ Học sinh, sinh viên nghèo hiếu học và Quỹ Tấm lòng Việt.

Đến nay, một nửa số tiền từ thiện này đã được Quỹ Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile Việt Nam sử dụng vào việc phẫu thuật hở hàm ếch cho hơn 600 em nhỏ ở khắp cả nước.

Một nửa số tiền từ thiện còn lại, thông qua Quỹ Học sinh, sinh viên nghèo hiếu học của thành đoàn, tỉnh đoàn đã đến tay hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước…/.

TTXVN/VNP

Ngắm thung lũng Mường Thanh từ trực thăng

Ngắm thung lũng Mường Thanh từ trực thăng

Thung lũng Mường Thanh (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) qua những góc máy đặc biệt từ trực thăng của Không quân Việt Nam cho thấy từ chiến trường khốc liệt này sau 70 năm đã đổi thay với diện mạo đô thị ngày càng khang trang. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Điện Biên Phủ đang từng bước xây dựng thành phố trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại của khu vực Tây Bắc.

Top