Thương hiệu Việt

PINACO - nhà sản xuất Pin và Ắc quy hàng đầu Việt Nam

Với hai nhãn hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng là Ắc quy Đồng Nai và Pin Con Ó, Công ty Cổ phần Pin Ắc quy miền Nam (PINACO) tự hào là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm pin và ắc quy.

Từ lâu, các nhãn hiệu pin Con Ó, Eagle của PINACO được coi là “người bạn” thân thiết của người tiêu dùng Việt Nam khi được sử dụng mọi lúc mọi nơi trong đời sống hàng ngày từ các đồ điện gia dụng như đèn pin, đồng hồ, đồ điện tử đến các loại đồ chơi trẻ em… Riêng sản phẩm pin Con Ó được sản xuất theo công nghệ pin giấy tẩm hồ trên các dây chuyền thiết bị nhập từ Đức, Hàn Quốc, Trung Quốc luôn đảm bảo dung lượng cao, an toàn cho thiết bị sử dụng và giá cả hợp lý.

Thành lập từ năm 1976 và tiến hành cổ phần hóa rất sớm vào năm 2004, sau 40 năm hình thành và phát triển, đến nay PINACO đã có hệ thống phân phối trên toàn quốc gồm hơn 180 Nhà phân phối, Đại lý và các trung tâm chăm sóc khách hàng, điểm bảo hành trên cả nước. Nhờ hệ thống phân phối rộng khắp, người tiêu dùng đã được tạo điều kiện thuận lợi để dễ dàng tìm mua sản phẩm PINACO và nhận được sự chăm sóc, bảo hành hậu mãi chu đáo ở mọi nơi theo chính sách “Bảo hành toàn quốc” của PINACO.

Không chỉ chiếm trên 50% thị phần pin trong nước, sản phẩm pin Con Ó còn được xuất khẩu sang Úc, Nam Phi, Ai Cập, các nước Đông Nam Á… Pin Con Ó hiện cũng được nhiều công ty lắp ráp điện tử tại Việt Nam sử dụng kèm theo sản phẩm của họ như: Belco, Daewoo-Hanel, Chau-Electronic, Viettronics Tân Bình (VTB), Tiến Đạt, Maseco…



Dây chuyền sản xuất pin của Công ty Cổ phần Pin Ắc quy miền Nam (PINACO).


Dây chuyền sản xuất các chi tiết kỹ thuật tại Xí nghiệp Ắc quy Đồng Nai.


Công nhân Xí nghiệp Ắc quy Đồng Nai tại xưởng sản xuất.


Hoàn thiện sản phẩm ắc quy Đồng Nai.


Sản phẩm ắc quy Đồng Nai là thương hiệu bảo đảm ưu thế vượt trội về dung lượng, tuổi thọ cao, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.


PINACO luôn có ý thức tuân thủ nghiêm các chính sách, quy định về bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất pin và ắc quy.


Sản phẩm Ắc quy Đồng Nai của PINACO hiện rất được ưa chuộng tại Việt Nam.


Không chỉ chiếm trên 50% thị phần pin trong nước, sản phẩm pin Con Ó
còn được xuất khẩu sang Úc, Nam Phi, Ai Cập và các nước Đông Nam Á…



Pin Con Ó hiện cũng được nhiều công ty lắp ráp điện tử tại Việt Nam sử dụng kèm theo sản phẩm.


Các sản phẩm của PINACO được tiêu thụ khắp nơi.

Bên cạnh các sản phẩm pin uy tín, PINACO cũng nổi tiếng với các sản phẩm ắc quy mang nhãn hiệu Pinaco, Đồng Nai, JP, PAC và Sakura. Các sản phẩm này luôn bảo đảm những ưu thế vượt trội về dung lượng, tuổi thọ cao, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế (DIN 43539 của Đức và JIS D5301 - D5302 của Nhật Bản) với chủng loại đa dạng: ắc quy ít bảo dưỡng (MF), ắc quy miễn bảo dưỡng (CMF), ắc quy kín (VRLA)…

Nhiều năm qua, PINACO còn vươn xa hơn để trở thành một “mắt xích” quan trọng trong lĩnh vực sản xuất xe hơi và xe gắn máy. Bước ngoặt bắt đầu từ năm 2003 khi PINACO chính thức trở thành nhà cung cấp ắc quy cho dòng xe cao cấp Ford Mondeo. Từ đó, Ắc quy Đồng Nai của PINACO đã từng bước chinh phục và được chọn lắp ráp theo xe của các công ty ô tô: Mercedes, Mazda, Suzuki, Kia, Thaco, Samco, Hyundai... và các hãng xe máy như Honda, Piaggio, Yamaha…

PINACO hiện có 4 xí nghiệp thành viên là Xí nghiệp Ắc quy Đồng Nai (Khu công nghiệp Biên Hòa 1, Đồng Nai) có năng lực sản xuất 550.000 kWh/năm; Xí nghiệp Ắc quy Sài Gòn (khu công nghiệp Tân Tạo, Tp. Hồ Chí Minh) có năng lực sản xuất 450.000 kWh/năm; Xí nghiệp Pin Con Ó (quận 6, Tp. Hồ Chí Minh) có năng lực 250 triệu viên pin/năm và Xí nghiệp Ắc quy Đồng Nai có năng lực sản xuất 600.000 kWh/năm. Với nền tảng là công nghệ, thiết bị tiên tiến, hiện đại, nguồn nguyên vật liệu chất lượng cao, cùng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, PINACO luôn cam kết hướng tới khách hàng, cung cấp những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao nhất, xứng đáng với danh hiệu “Nhà sản xuất Pin và Ắc quy hàng đầu Việt Nam” và vươn lên tầm khu vực Đông Nam Á.

Trong quá trình sản xuất pin và ắc quy, PINACO cũng ý thức tuân thủ nghiêm các chính sách, quy định về bảo vệ môi trường khi trang bị các hệ thống xử lý chất thải hiện đại, cùng việc ứng dụng hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2004 nhằm duy trì môi trường trong sạch và giữ gìn sức khỏe cho người lao động cũng như cộng đồng.

Tháng 12/2015 vừa qua, PINACO vinh dự là một trong số 63 doanh nghiệp đón nhận Thương hiệu Quốc gia 2014 - 2015. Thương hiệu Quốc gia chính là chương trình duy nhất của Chính phủ tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Đặc biệt, năm 2014, PINACO còn được trao Chứng nhận Ford Q1 của Tập đoàn Ford Motors dành cho những nhà cung cấp đạt cấp độ cao nhất về chất lượng, năng lực sản xuất và sự thỏa mãn khách hàng. Theo ông Trần Thanh Văn, Tổng Giám đốc PINACO, với chứng nhận Ford Q1, PINACO đã gia nhập vào đẳng cấp những nhà cung cấp ưu tiên của Ford Motors. Theo đó, PINACO được tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu của Ford Motors, đứng ngang hàng với những nhà cung cấp linh phụ kiện tốt nhất thế giới và có cơ hội thâm nhập thị trường quốc tế rộng lớn./.




Những phần thưởng cao quý của PINACO:

- PINACO đón nhận danh hiệu “Đơn vị Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới” năm 2000.
- Được Chính phủ công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2012 và đạt danh hiệu này trong 4 năm liên tiếp.
- PINACO đạt danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” chương trình do Bộ Công thương tổ chức năm 2003.
- Các sản phẩm pin và ắc quy của PINACO được người tiêu dùng bầu chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao” 18 năm liền.
- PINACO còn đạt những danh hiệu khác như Sao Vàng Đất Việt, 1 trong 100 thương hiệu mạnh…


Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Đặng Kim Phương

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top