Thương hiệu Việt

Phú Thái Group và câu chuyện hội nhập

Thành lập vào năm 1993, chỉ một năm sau khi Luật Doanh nghiệp tư nhân có hiệu lực ở Việt Nam, Phú Thái giờ đây không chỉ là một trong những tập đoàn phân phối bán lẻ hàng đầu Việt Nam mà còn là đối tác đáng tin cậy của những tập đoàn lớn trên thế giới. Sự thành công của Phú Thái là câu chuyện về sự thích ứng của doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập.
 
Gần 3 thập kỷ xây dựng và phát triển với tốc độ tăng trưởng đều 40%/năm, đến nay Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái đã trở thành một mô hình phân phối và bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam.

Với gần 30 đơn vị trực thuộc gồm các công ty thành viên, trung tâm phân phối và trung tâm kho vận, tất cả đều hoạt động với áp dụng hệ thống quản lý chuyên nghiệp quốc tế hoá, các phần mềm quản trị hiện đại cùng đội ngũ nhân lực cao cấp trong và ngoài nước, Phú Thái đã xây dựng được mạng lưới phân phối bán sỉ khắp các tỉnh thành trong nước.
 
Doanh nhân Phạm Đình Đoàn, người sáng lập Tập đoàn Phú Thái là một trong những người khởi nghiệp thành công đầu tiên của Việt Nam trong quá trình gần 30 năm hình thành và phát triển của Cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam. Số doanh nghiệp đi tiên phong trong giai đoạn này đến nay còn phát triển tiếp không nhiều, vì nhiều lý do khác nhau. Tạo lên thành công của Phú Thái trong thời kỳ khởi nghiệp đầy khó khăn và thách thức ấy, ông Phạm Đình Đoàn đã quyết định chọn cho Phú Thái một hướng đi khác biệt so với các doanh nghiệp cùng thời. 



Hệ thống cửa hàng bán lẻ quần áo thời trang thương hiệu OWEN 
của Tập đoàn Phú Thái là nơi thu hút được cả khách hàng trong và ngoài nước.



Khách hàng nước ngoài chọn mua các sản phẩm quần áo tại cửa hàng bán lẻ thương hiệu thời trang OWEN của Tập đoàn Phú Thái.


Nhân viên của Tập đoàn Phú Thái phân loại hàng hóa theo các đơn hàng.


Chỉ tính riêng thương hiệu thời trang OWEN, Phú Thái đã có hàng chục cửa hàng bán lẻ và hệ thống phân phối trên toàn quốc


Là một trong những tập đoàn phân phối, bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Phú Thái hiện có
30 công ty thành viên và hệ thống phân phối bán lẻ ở khắp các tỉnh thành trong và ngoài nước.



Từ kho vận, hệ thống xe của Phú Thái sẽ vận chuyển hàng hóa đến các đại lý và các đơn vị phân phối.



Các thùng hàng khi được vận chuyển về kho đều được dán nhãn mác và quản lý trên hệ thống máy móc chuyên nghiệp.


Mặt hàng nồi cơm điện nói riêng và mặt hàng đồ gia dụng nói chung, một trong những lĩnh vực phân phối chính của Phú Thái.


Riêng mặt hàng nồi cơm điện Cookcu (Hàn Quốc) do Tập đoàn Phú Thái phân phối được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.

Tập đoàn Phú Thái hiện có hàng chục công ty thành viên, hoạt động trong nhiều lĩnh vực: phân phối, bán lẻ, logistics, công nghiệp, thời  trang, thuốc thú ý; đầu tư xây dựng hạ tầng bất động sản thương mại (hệ thống siêu thị, kho vận và trung tâm phân phối…).
Từ một người làm khoa học dấn thân vào làm kinh doanh, ông Phạm Đình Đoàn chia sẻ: “Ngày đó, có cơ hội đi du học nước ngoài, tôi đã nhìn thấy những doanh nhân thế giới thành công trong lĩnh vực phân phối, bán lẻ. Và tôi đã nhìn thấy tương lai của mình trong đó…”.

Cũng vào thời điểm ông Đoàn khởi nghiệp, chính cơ chế và môi trường kinh doanh mới của Việt Nam cũng giúp cho các doanh nghiệp tư nhân như của ông có cơ hội phát triển. Đặc biệt, lĩnh vực phân phối, bán lẻ lúc đó ở Việt Nam là hoàn toàn mới. Chính niềm tin cùng bản lĩnh của những người đi tiên phong như ông Đoàn đã mang lại thành công không chỉ riêng cá nhân mình mà cả Tập đoàn Phú Thái../.

 
Bài: Thảo Vy - Ảnh: Trần Công Đạt

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top