Tin tức

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp đại diện Tập đoàn Siemens


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp bà Lisa Davis, thành viên Ban điều hành Tập đoàn Siemens.
(Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)
Chiều 20/7, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã tiếp bà Lisa Davis - thành viên cao cấp Ban Điều hành của Tập đoàn Siemens.

Đánh giá cao sự phát triển năng động của Tập đoàn Siemens, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng mong muốn với nguồn lực và kinh nghiệm hơn 20 năm đầu tư tại Việt Nam, Tập đoàn tiếp tục đóng góp hơn nữa cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết, Việt Nam đang trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa với mục tiêu tạo sự tăng trưởng cao, phát triển nhanh. Để thực hiện mục tiêu đó, Việt Nam cần đảm bảo hệ thống cơ sở hạ tầng, phát triển ngành công nghiệp năng lượng nhằm tạo điều kiện, tiền đề, huy động các nguồn lực cho phát triển kinh tế-xã hội.

Việt Nam đang tập trung phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, đặc biệt các tuyến đường cao tốc, đường giao thông nối với các cửa khẩu để giao thương với các nước...; đồng thời là đầu tư phát triển bền vững ngành công nghiệp năng lượng.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng hoan nghênh Siemens phối hợp đưa các công nghệ tiên tiến đến áp dụng phát triển năng lượng sạch và năng lượng tái tạo tại Việt Nam; ghi nhận sự tham gia tích cực của Tập đoàn trong các dự án điện, đồng thời đánh giá cao Siemens về năng lực tham gia các dự án trong lĩnh vực dầu khí.

Phó Thủ tướng đề nghị Tập đoàn tiếp tục xúc tiến trao đổi với Bộ Công Thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để tìm hiểu thông tin và các điều kiện liên quan để có thể tham gia cung cấp thiết bị cho các dự án này theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Bà Lisa Davis đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ và các bộ, ngành của Việt Nam thời gian qua, đặc biệt là những nỗ lực của Chính phủ trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Bà Lisa Davis cho biết, là một tập đoàn hàng đầu về công nghệ, Siemens cam kết mang đến những công nghệ tiến tiến nhất đến với các quốc gia mà Tập đoàn đầu tư và tôn chỉ của Siemens là luôn coi trọng phát triển bền vững.

Bên cạnh lĩnh vực điện là thế mạnh, trong thời gian tới, Tập đoàn mong muốn mở rộng đầu tư vào lĩnh vực dầu khí, cung cấp các thiết bị công nghệ cho ngành dầu khí và các ngành công nghiệp khác tại Việt Nam. Tập đoàn Siemens mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của Chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy các công nghệ hiệu suất cao và thân thiện với môi trường./.
 
TTXVN/VNP


Top