Tin tức

Pháp: Xảy ra một vụ tấn công bằng dao ở thành phố Strasbourg


Cảnh sát Pháp. (Nguồn: AFP)
Ngày 19/8, một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại thành phố Strabourg, miền Đông Bắc Pháp. Theo nguồn tin cảnh sát, thủ phạm đã bị bắt giữ ngay sau đó, trong khi nạn nhân là một người đàn ông Do Thái 62 tuổi, hiện đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo các nhân chứng, vụ tấn công xảy ra khi nạn nhân vừa rời nhà để đi mua sắm. Kẻ tấn công đã hét "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại) khi cầm dao đâm vào bụng nạn nhân.

Văn phòng công tố địa phương xác nhận kẻ tấn công đã bị bắt giữ và tiến trình điều tra bắt đầu được thực hiện. Ông Rene Gutman - người đứng đầu cộng đồng Do Thái tại Strabourg - cho biết vết thương của nạn nhân không đe dọa đến tính mạng.

Hiện cảnh sát chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về vụ tấn công, song họ cho biết hung thủ có tiền sử mắc bệnh tâm thần. Năm 2010, đối tượng khoảng 40 này đã dùng một thanh sắt tấn công một người đàn ông Do Thái đeo mạng che mặt ở một quảng trường công cộng ở Strabourg và chỉ bị giam giữ trong bệnh viện tâm thần theo phán quyết của tòa án.

Ngay khi xảy ra vụ tấn công, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve đã gọi điện cho ông Gutman, bày tỏ cảm thông và chia sẻ với cộng đồng người Do Thái.

Pháp hiện là nước cộng đồng người Do Thái và Hồi giáo đông nhất khu vực Tây Âu. Ước tính, cộng đồng người Do Thái ở Pháp vào khoảng 500.000 đến 600.000 người, trong khi đó cộng đồng người Hồi giáo là 5 triệu người.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh Pháp chưa hết chấn động sau một loạt vụ tấn công mà thủ phạm là các phần tử Hồi giáo cực đoan trong suốt 18 tháng qua, kể từ sau vụ tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo và một siêu thị của người Do Thái hồi tháng 1/2015./.
 
TTXVN/VNP


Top