Tin tức

Pakistan muốn trở thành đối tác đối thoại đầy đủ của ASEAN

Ảnh minh họa. (Nguồn: journal-neo.org)
Theo hãng tin Bernama ngày 17/4, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch, Phát triển và Cải cách liên bang Pakistan Ahsan Iqbal cho biết, nước này mong muốn được nâng lên thành đối tác đối thoại đầy đủ của ASEAN trong thời gian Malaysia làm Chủ tịch khối ASEAN năm nay.

Phát biểu tại một cuộc phỏng vấn trong chuyến thăm Malaysia mới đây, ông Ahsan nói rằng Pakistan công nhận Malaysia là cửa ngõ vào ASEAN.

Ông bày tỏ tin tưởng rằng Malaysia có thể giúp quốc gia Nam Á này hội nhập tốt hơn với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các quốc gia thành viên.

Ông Ahsan nói: "Nếu điều này xảy ra trong thời gian Malaysia làm Chủ tịch, thì đó sẽ là một bước đột phá lớn."

Ông đồng thời khẳng định rằng Pakistan đã là đối tác đối thoại chưa đầy đủ của ASEAN từ tháng 7/1993.

Một khi trở thành đối tác đối thoại đầy đủ của ASEAN, Pakistan sẽ có sự hợp tác và các mối quan hệ tốt hơn trong nhiều lĩnh vực như thương mại, văn hóa và xã hội cũng như các chương trình giao lưu trao đổi sinh viên và truyền thông.

Về quan hệ song phương, ông Ahsan nói Pakistan mong đợi chuyến thăm cấp cao từ Malaysia để tăng cường mối quan hệ hơn nữa.

Hai nước đã có quan hệ chính trị tốt đẹp và các chuyến thăm cấp cao sẽ có thể cải thiện quan hệ thương mại, đưa hợp tác Malaysia-Pakistan lên tầm cao mới./.

TTXVN//VNP


Top