Tin tức

Ông Trump muốn thắt chặt chương trình thị thực cho người có tay nghề


Tổng thống Donald Trump (giữa, phía trước) ký sắc lệnh hành pháp về việc tăng cường và xem xét
chương trình thị thực H-1B. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ngày 18/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu các cơ quan liên bang xem xét thắt chặt chương trình thị thực tạm thời vốn được sử dụng để đưa các lao động tay nghề cao đến Mỹ, trong bối cảnh ông Trump đang nỗ lực tiến hành các cam kết trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ để đưa "nước Mỹ trước tiên."

Tổng thống Trump đã ký một sắc lệnh hành pháp về việc tăng cường và xem xét chương trình thị thực H-1B, phổ biến trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ, trong chuyến thăm tới trụ sở công ty Snap-On, một nhà sản xuất dụng cụ tại Kenosha, bang Wisconsin.

Động thái này cho thấy ông Trump một lần nữa sử dụng quyền lực của mình để đưa ra các lệnh hành pháp để nỗ lực thực hiện đầy đủ lời hứa mà ông đã đưa ra vào năm ngoái trong chiến dịch tranh cử. Trường hợp này nhằm cải cách các chính sách nhập cư của Mỹ và khuyến khích mua hàng Mỹ.

Các quan chức cấp cao của Mỹ đưa ra ít thông tin về việc thực thi sắc lệnh này, nhưng các phụ tá của ông Trump đã bày tỏ lo ngại rằng phần lớn các thị thực H-1B được trao cho các việc làm được trả lương thấp và các công ty gia công nước ngoài, nhiều trong số này ở Ấn Độ, nước mà họ cho rằng đã lấy các việc làm từ người Mỹ./.
 
TTXVN/VNP


Top