Tin tức

Ông Nguyễn Thiện Nhân mong Sở Y tế TP.HCM tiếp tục sáng tạo

Ông Nguyễn Thiện Nhân - Chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Sở Y tế TP.HCM nhân ngày thầy thuốc Việt Nam - Ảnh: NGỌC LOAN
  
Chiều 24-2, ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam - đến thăm và chúc mừng Sở Y tế TP.HCM nhân ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2.

Báo cáo với chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết trong năm qua TP phát triển 23 trạm cấp cứu 115, đồng thời, triển khai thí điểm mô hình phòng khám đa khoa vệ tinh của bệnh viện về trạm y tế.

Đặc biệt là triển khai quy trình báo động đỏ nội viện và liên viện, làm tăng khả năng cứu sống người bệnh. Các điểm nguy cơ đối với dịch zika và sốt xuất huyết cũng được kiểm soát và xử lí triệt để.

Hiện nay, tổng giá trị thuốc sản xuất trong nước  sử dụng chiếm khoảng 50% và vẫn tiếp tục triển khai “thuốc Việt cho người Việt”, tăng tỉ lệ thuốc nội trong trong danh mục thuốc của bệnh viện.

“TP đang tập trung giải quyết tình trạng quá tải bệnh nhân ở các bệnh viện, năm nay đưa vào hoạt động bệnh viện nhi TP, khoa khám bệnh của bệnh viện ung bướu cũng sẽ hoạt động vào tháng 5 năm nay.

Bệnh viện ung bướu cơ sở 2 sẽ hoạt động vào quý 1 năm 2018. TP đã có đề án thành lập trung tâm cấp cứu như các thành phố lớn nước ngoài, để tiếp cận người bị tai nạn hay người dân bị bệnh trong vòng 5 phút, khi đó sẽ có hệ thộng định vị cho các xe cứu thương ở các địa điểm.

Ngoài ra, sẽ tiếp tục phát triển số lượng và chuẩn hóa chất lượng hoạt động của mô hình bác sĩ gia đình, nhân rộng mô hình bác sĩ gia đình tại các trạm y tế” - ông Bỉnh cho biết.

Ông Nguyễn Thiện Nhân biểu dương những thành tựu Sở Y tế TP.HCM đạt được trong năm qua, đặc biệt là quy trình báo động đỏ liên viện và nội viện, cứu sống được nhiều bệnh nhân trong những trường hợp nguy kịch.

Ông Nhân mong rằng Sở Y tế TP tiếp tục có nhiều sáng tạo và có những bước tiến vượt bậc trong ngành:

“Chất lượng sống được nâng cao, là nhờ sự đóng góp quan trọng của đội ngũ y tế. Những người thầy thuốc đang làm việc với tinh thần trách nhiệm, y đức và tình cảm đặc biệt, không chỉ trong thành phố mà còn ở các tỉnh, biên giới, hải đảo.

Chúng tôi rất trân trọng những gì mà y tế thành phố làm được trong năm qua, trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe của người dân, không chỉ cho người dân thành phố mà còn ở các tỉnh xung quanh”.

Sau đó, ông Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn cũng tới thăm trường đại học Nguyễn Tất Thành (Quận 4).
 
Nguồn: tuoitre.vn


Top