Tin tức

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Chương trình Xuân Quê hương 2015

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam công bố Chương trình Xuân quê hương 2015. (Ảnh: Hoàng Hải/Vietnam+)
Chương trình Xuân Quê hương 2015 với chủ đề “Tổ quốc vinh quang” sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh từ 7-8/2 (tức ngày 19 và 20 tháng Chạp năm Giáp Ngọ) với nhiều hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống dân tộc, đặc sắc dành để đón đồng bào ở xa Tổ quốc về nước vui Tết cổ truyền dân tộc.

Tại buổi gặp gỡ báo chí, giới thiệu về Chương trình Xuân Quê hương 2015 nhân dịp Tết Ất Mùi 2015 do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ngày 30/1, Ban tổ chức cho biết đây cũng là lần đầu tiên chương trình Xuân Quê hương được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, với ý nghĩa kỷ niệm ngày thống nhất đất nước và hồi tưởng lại nơi Bác Hồ đã ra đi tìm chân lý và con đường cách mạng để giải phóng dân tộc.

Chương trình Xuân Quê hương 2015 có nhiều chương trình mang đậm nét văn hóa truyền thống, phong phú cho kiều bào như thăm quan địa đạo Củ Chi, dâng hương các anh hùng liệt sỹ tại đền Bến Dược; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn kiều bào dâng hương các Vua Hùng tại Công viên Lịch sử, văn hóa dân tộc, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bến cảng Nhà Rồng…

Đặc biệt, điểm nhấn chính của chương trình năm nay là Chương trình giao lưu nghệ thuật-truyền hình trực tiếp “Xuân Quê hương 2015 - Tổ quốc vinh quang” vào 20 giờ ngày 8/2 tại Bến Nhà Rồng Thành phố Hồ Chí Minh. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ chúc Tết kiều bào và đánh trống khai xuân trong chương trình.

Ông Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, cho biết năm nay số lượng kiều bào tham dự Xuân Quê hương 2015 tăng đột biến so với các năm trước. Tại Chương trình giao lưu nghệ thuật, Ban tổ chức đã chuẩn bị một cách tốt nhất để tiếp đón khoảng trên 1.000 kiều bào tới tham dự chương trình.

Theo Thứ trưởng Vũ Hồng Nam, một trong những lý do số lượng kiều bào về quê ăn Tết ngày càng đông là nhờ vị thế của Việt Nam được nâng lên rõ rệt so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Mặt khác, kiều bào tin tưởng vào đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc thực hiện nhiều chính sách đại đoàn kết dân tộc đối với hơn 4,5 triệu bà con kiều bào và việc bổ sung một số điều trong Luật Quốc tịch, Luật Nhà ở mang lại lợi ích cho kiều bào là một ví dụ rõ nét.

Cũng nhân dịp này, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao, cũng phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức một số hoạt động mừng Xuân dành cho những kiều bào không có điều kiện tham dự chương trình Xuân Quê hương 2015 tại Thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra trong ba ngày 9-11/2 (tức ngày 21-23 tháng Chạp) với nhiều nội dung ý nghĩa./.

TTXVN/VNP


Top