Văn hóa

Nhà sách của tuổi thơ

Giữa thời buổi công nghệ, chiếc điện thoại smartphone gần như là vật bất ly thân giúp người ta có thể đọc đủ thứ về thế giới nhưng ở Tp. Hồ Chí Minh vẫn có địa chỉ khơi gợi cho các em nhỏ về ý thức về đọc sách, yêu sách. Nằm ở số 248 Cống Quỳnh, quận 1, không gian sách truyện tranh tuyệt đẹp của Trung tâm sách Kim Đồng được coi như “chiếc vé quay ngược về tuổi thơ” làm mê mẩn giới trẻ.
Không gian truyện tranh của NXB Kim Đồng được thiết kế rất thoáng, rộng rãi và hiện đại từ nội thất, ánh sáng cho đến cách trưng bày sách. Lầu 1 là nơi đặt các loại sách theo chủ đề về khoa học, giáo dục, kinh tế…Nhiều dãy ghế đệm được đặt gần các quầy sách để khách hàng có thể ngồi ngay tại chỗ xem sách.


Một góc không gian sách truyện tranh của NXB Kim Đồng.


Không gian truyện tranh của NXB Kim Đồng có đủ chủng loại truyện thiếu nhi.


Không gian nhà sách được thiết kế rất đắc sắc.


Không gian sách truyện tranh của NXB Kim Đồng có hàng triệu đầu sách truyện tranh để các bạn trẻ lựa chọn.

Điểm nhấn của nhà sách là tầng 2, nơi dành toàn bộ cho truyện tranh. Những bộ sách như chú mèo ú Doreamon, chàng thám tử bị teo nhỏ Conan hay Songoku,... đến những bộ truyện tranh mới nhất như Cậu bé bút chì… đều có mặt tại đây để đáp ứng nhu cầu bạn đọc.
Đến với không gian truyện tranh của Trung tâm sách Kim Đồng, bạn sẽ bắt gặp không thiếu những hình ảnh rất thú vị. Từ các bạn nhỏ bậc tiểu học, trung học, các bạn sinh viên cho đến những người ngoài 40 tuổi… đều chăm chú vào thế giới riêng của mình trong cuốn truyện tranh. Anh Hoàng Tuấn, nhà ở quận 5 cầm cuốn truyện có tên là “Ti Toe” mới đọc xong chia sẻ: “Vào những lúc rảnh hay cuối tuần, mình thường đèo hai bé nhà mình đến đây. Bọn nhỏ rất thích truyện tranh, mình cũng bị lây lúc nào cũng không biết”.
Sàn nhà được thiết kế rất nhiều bậc thang rộng ở nhiều nơi khác nhau để bạn có thể thoải mái ngồi hoặc nằm dài cả ngày để đọc truyện trong nhà sách. Những ngày cuối tuần, đông đảo phụ huynh thường cho con em mình đến đây để giúp các em vui chơi và thỏa mãn niềm đam mê với truyện tranh. Nơi này còn nhiều góc tuyệt đẹp rất hợp với những bạn trẻ nào nghiện Instagram và muốn có một bộ ảnh thật đẹp.



Một bạn trẻ say sưa đọc trong không gian sách truyện tranh của NXB Kim Đồng.


Chọn cho mình một góc để đắm chìm vào thế giới truyện tranh.


Không gian sách truyện tranh của NXB Kim Đồng có không gian văn hóa đọc hiện đại và thoải mái cho mọi người.


Các bạn nhỏ cũng có thể tập vẽ các nhân vật truyện tranh tại Không gian sách truyện tranh.


Không khí vui vẻ tại không gian sách truyện tranh của NXB Kim Đồng khi các bạn trẻ tìm được cuốn sách mình yêu thích.


Không gian sách truyện tranh hướng đến mục đich khuyến khích các em nhỏ và mọi người đọc sách nhiều hơn.

Anh Lê Văn Thành, nhân viên truyền thông chi nhánh NXB Kim Đồng tại Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Chúng tôi muốn thu hút các em nhỏ và mọi người nên đã thiết kế hẳn không gian riêng thật sự thoải mái để mọi người đến đọc sách. Nhà sách không chỉ là để kinh doanh mà còn góp phần vào việc phát triển các giá trị văn hóa tốt đẹp. Đây lại là mục đích mà nhà sách muốn hướng đến mọi người”./.

 
Bài: Nguyễn Oanh - Ảnh: Nguyễn Luân


Top