Tin tức

Mỹ trấn an về khả năng quân đội Thái tiến hành đảo chính

Đoàn xe quân sự của quân đội Thái Lan qua chướng
ngại vật những người biểu tình chống chính phủ
dựng ở Bangkok. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ngày 13/5, Mỹ khẳng định nước này "tin tưởng" quân đội Thái Lan sẽ không tiến hành một cuộc đảo chính để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị trong nước.

Phát biểu với một tổ chức cố vấn ở Washington, quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Mỹ Amy Searight cho biết quân đội Thái Lan đã "bày tỏ khá công khai" rằng họ chẳng được lợi ích gì khi can dự vào hoạt động điều hành chính trường Thái Lan một lần nữa.

Trong khi đó, nhà ngoại giao cấp cao của Mỹ Scot Marciel nhận định rằng sẽ là không phù hợp nếu Washington tìm cách áp đặt một giải pháp chính trị tại Thái Lan.

Trước đó, ngày 10/5, Tư lệnh Lục quân Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha khẳng định, một cuộc đảo chính quân sự không phải là giải pháp cho bế tắc chính trị hiện nay tại nước này, tuy nhiên, binh sỹ sẽ luôn là lựa chọn cuối cùng của nhân dân.

Ông Prayuth kêu gọi tất cả các bên liên quan chấm dứt tình hình bất ổn hiện nay thông qua con đường pháp lý và không sử dụng bạo lực. Ông này khẳng định, quân đội Thái Lan sẵn sàng đương đầu với mọi tình huống, nhấn mạnh rằng bổn phận của ông là bảo vệ người dân khỏi tất cả các phe nhóm trong xã hội./.
(TTXVN/VNP)


Top