Tin tức

Mỹ hối thúc Israel và Palestine hướng tới thỏa hiệp

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Thủ tướng
Israel Benjamin Netanyahu. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nhấn mạnh tiến trình hòa bình Trung Đông bước vào "giai đoạn then chốt" và yêu cầu các nhà lãnh đạo Israel và Palestine phải quyết định có lựa chọn con đường kiến tạo hòa bình hay không.

Phát biểu ngày 3/4 tại thủ đô Algiers của Algeria, chặng dừng chân đầu tiên trong chuyến công du Bắc Phi, Ngoại trưởng Kerry cho rằng cánh cửa đối thoại vẫn để ngỏ đối với Israel và Palestine.

Các cuộc tiếp xúc giữa ông và các quan chức hai bên trong những ngày qua đã giúp thu hẹp được một số bất đồng, song vẫn còn khoảng cách cần được phá vỡ.

Theo người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ, Washington đang hối thúc các bên đưa ra một cam kết có tính nền tảng và hướng tới một sự thỏa hiệp.

Trước đó, ngày 2/4, các phái đoàn đàm phán từ Mỹ, Israel và Palestine đã tiến hành các cuộc gặp để cùng hoạch định một lộ trình đàm phán sau khi Palestine và Tel Aviv đã có những động thái mà Washington chỉ trích là "vô ích" và phá vỡ tiến trình hòa bình.

Mới đây, Israel cũng đưa ra một dự thảo đề xuất kéo dài các cuộc đàm phán hoà bình, với các cam kết sẽ trả tự do cho một số tù nhân Palestine khác cũng như tạm ngừng một phần các kế hoạch xây nhà định cư ở khu Bờ Tây.

Tuy nhiên, chính quyền Palestine đã bác bỏ các đề xuất mà Tel Aviv đưa ra đồng thời đặt ra thời hạn 24 giờ cho Mỹ cứu vãn tình hình./.
(TTXVN/VNP)

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế, ASEAN và UNESCO

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế, ASEAN và UNESCO

Chiều 25/4, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN năm 2024 cho đội ngũ các phóng viên, biên tập viên chuyên trách đến từ các cơ quan thông tấn báo chí. Qua đó nhằm cung cấp thông tin, làm phong phú nội dung tuyên truyền, góp phần tiếp tục tăng cường hiểu biết cho người dân về công tác hội nhập quốc tế, ASEAN và UNESCO, cũng như sự tham gia, đóng góp của Việt Nam.

Top