Tin tức

Mỹ, Hàn Quốc tăng cường hợp tác lĩnh vực an ninh mạng

Ảnh minh họa. (Nguồn: ais-now.com)
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 22/1 thông báo nước này và Mỹ đã đạt được nhất trí tăng cường hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Seoul, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết thỏa thuận đạt được sau cuộc điện đàm kéo dài 20 phút giữa Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min Koo và người đồng cấp Mỹ Chuck Hagel.

Trong cuộc điện đàm, Bộ trưởng Han Min Koo đã bày tỏ sự ủng hộ của Hàn Quốc đối với hành động ứng phó của Mỹ sau vụ tin tặc tấn công hãng Sony Pictures có trụ sở tại bang California.

Trong vụ việc này, Washington cáo buộc do Triều Tiên tiến hành, đồng thời gia tăng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với một số thực thể và cá nhân Triều Tiên. Tuy nhiên, phía Bình Nhưỡng đã bác bỏ mọi liên quan.

Về phần mình, Bộ trưởng Chuck Hagel bày tỏ cảm ơn sự hỗ trợ của Hàn Quốc trong việc ký kết bản ghi nhớ với Mỹ và Nhật Bản về chia sẻ và bảo vệ thông tin nhạy cảm liên quan các vấn đề quốc phòng như chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

Biên bản ghi nhớ, có hiệu lực từ ngày 29/12/2014, cho phép Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và Nhật Bản chia sẻ thông tin thông qua Bộ Quốc phòng Mỹ, do hiện hai quốc gia Đông Bắc Á này không ký Thỏa thuận an ninh thông tin quân sự (GSOMIA).

Một GSOMIA sẽ tạo điều kiện cho các nước trao đổi thông tin nhạy cảm về các vấn đề quân sự, đồng thời ngăn chúng rơi vào tay của nước thứ ba./.

TTXVN/VNP


Top