Tin tức

Míttinh kỷ niệm 40 năm thành lập Hội hữu nghị Việt Nam-Lào

Ông Vũ Trọng Kim, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Lào phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)
Chiều 15/1, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ míttinh kỷ niệm 40 năm thành lập Hội hữu nghị Việt Nam-Lào (15/1/1975-15/1/2015).

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư chúc mừng Hội hữu nghị Việt Nam-Lào. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu.

Dự Lễ míttinh có các ông Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Lào; ông Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành hữu quan, một số tỉnh, thành trong cả nước và đông đảo hội viên Hội hữu nghị Việt Nam-Lào.

Về phía nước bạn Lào có Đoàn đại biểu Trung ương Hội và các tỉnh Hội hữu nghị Lào-Việt Nam do ông Vilayvon Butdakham, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Lào-Việt Nam dẫn đầu; Đại sứ Lào tại Việt Nam Xomphon Sychaleun.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Vũ Trọng Kim, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Lào nhiệt liệt chào mừng các đại biểu Việt Nam và Lào đã tham dự Lễ kỷ niệm.

Điểm lại quá trình hình thành, phát triển của Hội hữu nghị Việt Nam-Lào, ông Vũ Trọng Kim nhấn mạnh ngày 15/1/1975, Hội hữu nghị Việt Nam-Lào đã được thành lập.

Mục đích của hội là góp phần vào việc tăng cường sự giao lưu hiểu biết giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Lào, củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển ở Đông Nam Á và trên thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng thân thiết, nhân dân hai nước vốn có mối quan hệ hữu nghị truyền thống, gắn bó lâu đời.

Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Hội hữu nghị Việt Nam-Lào đẩy mạnh hơn nữa giao lưu nhân dân hai nước. Bên cạnh đó tăng cường trao đổi giới thiệu các đối tác doanh nghiệp, các hiệp hội ngành nghề hai nước để thúc đẩy giao lưu kinh tế, thương mại, góp phần nâng cao kim ngạch thương mại, thu hút được nhiều hơn các dự án đầu tư của Việt Nam sang Lào cũng như của Lào sang Việt Nam.

Phó Thủ tướng tin tưởng, năm 2015, cả hai Hội hữu nghị hai nước cùng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập. Đây là dịp để các hội viên cùng ôn lại lịch sử truyền thống trong suốt chặng đường xây dựng và trưởng thành.

Phó Thủ tướng tin rằng, với kinh nghiệm và thành tích của 40 năm qua, trong thời gian tới các cấp hội hữu nghị Việt Nam-Lào sẽ phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp hội hữu nghị Lào-Việt Nam phấn đấu đạt nhiều thành tích mới, đóng góp nhiều hơn nữa vào việc củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào.

Ông Vilayvon Butdakham thay mặt Đoàn đại biểu Trung ương Hội và các tỉnh Hội hữu nghị Lào-Việt Nam phát biểu chúc mừng những thành tích to lớn mà Hội hữu nghị Việt Nam-Lào đã đạt được trong 40 năm qua.

Bày tỏ sự cảm ơn Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã giúp đỡ Lào trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong thời kỳ xây dựng và kiến thiết đất nước, ông Vilayvon Butdakham nhấn mạnh trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhập, hai nước càng phải tăng cường và gìn giữ mối quan hệ hữu nghị truyền thống đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Ông Vilayvon Butdakham khẳng định trong thời gian tới, Hội hữu nghị Lào-Việt Nam sẽ cùng Hội hữu nghị Việt Nam-Lào tìm các hình thức hoạt động phong phú, đa dạng hơn để giáo dục truyền thống về mối quan hệ tốt đẹp giữa Lào và Việt Nam cho các thế hệ trẻ và nhân dân hai nước.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất của Nhà nước cho Hội hữu nghị Việt Nam-Lào./.
 
TTXVN/VNP


Top