Tin tức

Lễ trao Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 12 - năm 2017

Tối 25/4, tại Nhà hát Tp. Hồ CHí Minh đã diễn ra Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 12- năm 2017 do Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) phối hợp với Công ty Cổ phần truyền thông VietSEA tổ chức.

Năm nay, Giải Âm nhạc Cống hiến có tổng cộng 47 đề cử cho 9 hạng mục, mỗi hạng mục sẽ chỉ có một cái tên duy nhất chiến thắng.

Nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng dành cú đúp khi là người đươc xướng tên ở 2 hạng mục “Nhà sản xuất của năm” và “Nhạc sỹ của năm”. Anh là nhà sản xuất âm nhạc trẻ nổi bật nhất năm 2016 với với những hoạt động âm nhạc rất năng động và tích cực. Các bản nhạc “hit” gần gũi với đời sống, thị hiếu của giới trẻ như: "Sau tất cả;" "Yêu;" "Con đường tôi"… được khán giả trẻ khắp cả nước rất yêu thích.
Lễ trao giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 12- 2017 diễn ra tại Nhà hát Tp. Hồ Chí Minh.
Tiết mục nghệ thuật biểu diễn trong đêm trao giải.
Nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng dành cú đúp ở 2 hạng mục “Nhà sản xuất của năm” và “Nhạc sỹ của năm”.
Ca sỹ Noo Phước Thịnh dành chiến thắng ở  hạng mục “Ca sỹ của năm”.
Ông Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc TTXVN (đứng thứ 3 từ trái qua phải)
chung vui cùng các nghệ sĩ đoạt giải. 

Video “Bống bống bang bang” do nhạc sỹ trẻ Only C Nguyễn Phúc Thiện sáng tác và  Nhóm 365 thể hiện đã dành chiến thắng ở hạng mục “Music Video của năm”. Hạng mục “Bài hát của năm” thuộc về ca khúc “Ông bà anh,” sáng tác và thể hiện Lê Thiện Hiếu (sinh năm 1995). Sau khi ra mắt công chúng, trên Youtube, ca khúc này đã nhận được hơn 40 triệu lượt truy cập của khán giả .

Hạng mục “Nghệ sỹ mới của năm” đã vinh danh nghệ sỹ Hoàng Rob (sinh năm 1991), một “hiện tượng” violon đương đại hiếm có của nền âm nhạc trẻ Việt Nam hiện nay.  Album “Bản nguyên” do ca sỹ Trần Thu Hà thể hiện đã dành chiến thắng ở Hạng mục “Album của năm”.

Nhà sản xuất VTV- Cát Tiên Sa với chương trình “Sing My Song - Bài hát hay nhất” đã được vinh danh ở Hạng mục “Chuỗi chương trình của năm”. Đây là chương trình truyền hình thực tế nhằm tìm kiếm những nghệ sỹ đa năng vừa có khả năng hát và sáng tác.

Ban nhạc Bức Tường (cố nhạc sỹ Trần Lập) được vinh danh ở hạng mục “Chương trình của năm” với chương trình “Đôi bàn tay thắp lửa”. Ca sỹ Noo Phước Thịnh xứng đáng dành chiến thắng ở  hạng mục “Ca sỹ của năm” với những cống hiến miệt mài của anh cho nền âm nhạc trẻ Việt Nam trong suốt năm 2016.

Giải Âm nhạc cống hiến ngày càng được các chuyên gia, nhà báo, nghệ sĩ...đánh giá là chuyên nghiệp. Năm nay, 100 nhà báo hai miền Bắc – Nam trong lĩnh vực âm nhạc, văn hóa -nghệ thuật sẽ bỏ phiếu bầu chọn để tìm ra những cá nhân, tập thể xuất sắc nhất được xướng tên trong Giải Âm nhạc cống hiến./.
 
                                                                                 Thực hiện: Nguyễn Oanh


Top