Khám phá

Lễ hội Đức 2017 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Người dân Thành phố và du khách đã có một ngày cuối tuần thú vị khi hòa mình vào Lễ hội Đức 2017 trong không gian xanh mát, gần gũi với thiên nhiên tại Thảo Cầm Viên, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.
Đây là lần đâu tiên Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa liên bang Đức tại TP.HCM tổ chức sự kiện này, với mong muốn giới thiệu những đặc trưng văn hóa và thế mạnh về các lĩnh vực kinh tế của nước Đức đến khách tham quan.

Đến với lễ hội, du khách có dịp tìm hiểu về thiên nhiên - đất nước – con người Đức qua những thước phim tư liệu được trình chiếu tại lễ hội. Các nghệ sĩ Đức và Việt Nam, các học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường quốc tế Đức, Khoa ngôn ngữ Đức đã giới thiệu về văn hóa, nghệ thuật đặc trưng của nước Đức qua các tiết mục trình diễn đồng ca, hiphop, múa hát, nghệ thuật hiện đại bằng ngôn ngữ Đức và phong cách mang đậm dấu ấn Đức. Các món ăn truyền thống của Đức như: xúc xích Đức, bánh mỳ Đức, bia Đức… được bầy bán tại các gian hàng ẩm thực trong khu lễ hội thu hút đông đảo du khách tìm đến thưởng thức.


Lễ hội Đức 2017 được tổ chức trong không gian xanh tươi, mát mẻ của Thảo Cầm Viên, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
vào thứ 7 ngày 22/4/2017, đông đảo người dân Thành phố và du khách nước ngoài đến với lễ hội này.


Biểu diễn vẽ tranh trên chai thủy tinh tại lễ hội.


Một bé gái thích thú với trò thổi bong bóng nước tại lễ hội.


Trò chơi dân gian được tổ chức tại lễ hội thu hút người dân tham gia.


Du khách tham gia trò chơi giữ quả chanh thăng bằng vượt chướng ngại vật tại lễ hội.


Em nhỏ thích thú với trò chơi ném banh trúng lon tại Lễ hội Đức.


Du khách tham gia trò chơi thảy vòng tại khu trò chơi ở Lễ hội Đức 2017.


Trẻ em tham gia những trò chơi vui nhộn trong lễ hội.


Đông đảo du khách thưởng thức phần đồng ca đến từ các em học sinh trường Quốc tế Đức – IGS biểu diễn trong lễ hội.


Nghệ sĩ Trung Lương biểu diễn nhạc cụ dân tộc giao lưu tại lễ hội Đức 2017.


Đông đảo du khách quốc tế thích thú với những tiết mục biểu diễn trên sân khấu chính tại lễ hội lần này.

Điểm nhấn trong Lễ hội Đức 2017 là việc giới thiệu đến công chúng hơn 200 doanh nghiệp nổi tiếng của Đức có văn phòng tại Việt Nam và các công ty đến từ nước Đức thông qua các gian hàng trưng bày sản phẩm, tư vấn tại lễ hội. Công chúng có dịp tham quan, tìm hiểu kỹ về các thương hiệu nổi tiếng thế giới của Đức như: Siemens, BMW, Bosch, RLG, Viện Goethe…

Đặc biệt là sự có mặt của các doanh nghiệp về 3 lĩnh vực trọng tâm trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Đức hiện nay cũng như trong tương lai, gồm: ngành Năng lượng, ngành Đào tạo – Giáo dục, ngành Tài nguyên thiên nhiên. Nhiều doanh nghiệp có các hoạt động trưng bày sản phẩm, thí nghiệm ngay tại lễ hội nhằm giới thiệu đến công chúng một cách thiết thực và sinh động nhất. Về lĩnh vực đào tạo – giáo dục, Viện Goethe tại TP.HCM có một chương trình tư vấn miễn phí chuyên sâu cho công chúng có nhu cầu học tiếng Đức, du học và làm việc tại Đức. Thậm chí, Viện Goethe còn tổ chức những giờ học tiếng Đức miễn phí tại lễ hội cho những ai đến đăng ký tham gia. Chị Nguyễn Thị Hòa (quận 2) tham quan ở lễ hội cho biết: “Tôi muốn tìm hiểu về văn hóa nước Đức cũng như tìm một khóa học tiếng Đức, vì đó là sở thích và biết đâu còn hỗ trợ cho công việc của tôi sau này”.

Trong khuôn khổ Lễ hội Đức 2017 còn có các trò chơi dân gian, trò chơi thi tìm hiểu về nước Đức, kiến thức thể thao, bóng đá Đức, rút thăm trúng thưởng đã thu hút rất đông du khách Việt Nam và nước ngoài hưởng ứng.



Các gian hàng ẩm thực Đức được bày bán trong khuôn viên lễ hội.


Món ăn nổi tiếng của người Đức – xúc xích Đức.


Bánh mỹ xúc xích Đức được bán tại lễ hội lần này.



Nhà hàng An Rê Mai Sen nổi tiếng với phong cách Đức phục vụ du khách 
trong những ngày diễn ra lễ hội với nhiều món ăn hấp dẫn.



Khu ẩm thực Đức luôn thu hút đông đảo du khách đến thưởng thức.

Ông Andreas Siegel, Tổng lãnh sự Cộng hòa liên bang Đức tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hai nước Việt Nam – Đức đang có mối quan hệ đối tác chiến lược ngày càng tốt đẹp và bền vững trên nhiều lĩnh vực quan trọng. Qua lễ hội lần này, ông mong muốn sẽ giúp thắt chặt hơn nữa mối quan hệ song phương và muốn tăng cường hợp tác, giao lưu văn hóa giữa hai nước nói chung, cũng như giữa Đức và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Ông cũng thông tin thêm, Đức đang có nhiều dự án đang triển khai ở thành phố Hồ Chí Minh như: trường Quốc tế Đức, Phòng Thương mại Đức và trường Đại học Việt – Đức, và gần đây là dự án Ngôi nhà Đức được xây dựng trên đường Lê Duẩn, quận 1, là một dự án nổi bật của Đức tại Việt Nam hiện nay./.
 
Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Thông Hải

Tháp Đôi - dấu ấn văn hóa Chăm Pa ở Quy Nhơn

Tháp Đôi - dấu ấn văn hóa Chăm Pa ở Quy Nhơn

Đến với Quy Nhơn (Bình Định), du khách không chỉ được khám phá những bãi biển đẹp, các danh lam thắng cảnh hùng vĩ mà còn được chiêm ngưỡng những tòa tháp Chăm cổ kính có niên đại trên dưới ngàn năm tuổi. Trong số đó, Tháp Đôi là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu luôn thu hút đông đảo du khách tới tham quan và khám phá.

Top