Tin tức

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng Tổng thống Nam Phi, Thủ tướng Ấn Độ

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. (Nguồn: voniz.com)
Nhân dịp ông Jacob Zuma được bầu lại làm Tổng thống nước Cộng hòa Nam Phi, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện mừng.

Trước đó, Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Lê Huy Hoàng đã tới thăm trụ sở đảng ANC cầm quyền và trực tiếp trao điện chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho đại diện ANC để chuyển tới Tổng thống Zuma.

Bức điện có đoạn: "Nhân dịp đồng chí được bầu lại làm Tổng thống nước Cộng hòa Nam Phi, thay mặt Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, tôi xin gửi đến đồng chí và qua đồng chí, đến Ban chấp hành Trung ương và toàn thể đảng viên Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) cũng như nhân dân Nam Phi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất... Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, với nỗ lực của các đồng chí và được sự ủng hộ của nhân dân, ANC sẽ tiếp tục giành được những thắng lợi to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, vì cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhân dân Nam Phi…”

Ngày 26/5, nhân dịp ngài Narendra Modi được bầu làm Thủ tướng nước Cộng hòa Ấn Độ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi điện mừng.

Trước đó, nhân dịp Đảng Nhân dân Ấn Độ giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Hạ viện khóa XVI tại Ấn Độ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi Điện chúc mừng.

Chiều 26/5, Thủ tướng đắc cử của Ấn Độ Narendra Modi cùng nội các của ông đã tuyên thệ nhậm chức.
(TTXVN/VNP)


Top