Tin tức

Lãnh đạo TPHCM tiếp đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Champasak

Lãnh đạo TP chụp ảnh chung với đoàn đại biểu cấp cao tỉnh ChampasakLãnh đạo TP chụp ảnh chung với đoàn đại biểu
cấp cao tỉnh Champasak
Sáng 21-2, Bí Thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo các sở - ngành Thành phố đã tiếp thân mật đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Champasak, Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào do ông Bounthong Divixay, Bí thư, Tỉnh trưởng Champasak dẫn đầu đang ở thăm TPHCM.

tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nhấn mạnh, trong bối cảnh quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt và hợp tác Việt Nam – Lào không ngừng được củng cố và phát triển, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Champasak đã triển khai một cách tích cực và hiệu quả các hoạt động hợp tác song phương trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2016-2020 giữa hai địa phương. Thời gian qua, hai địa phương đã tích cực trao đổi các đoàn công tác, triển khai hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, giáo dục, ngoại giao nhân dân, góp phần đưa quan hệ hợp tác song phương đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.

Bí thư Đinh La Thăng khẳng định, chuyến thăm của Tỉnh trưởng Champasak Bounthong Divixay và đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Champasak diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa vì năm 2017 đánh dấu cột mốc 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào (5-9-1962 – 5-9-2017) và 40 năm ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào (18-7-1977 – 18-7-2017). Bí thư Đinh La Thăng cho biết trong năm 2017, TPHCM dự kiến tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tuyên tuyền, giao lưu, triển lãm… và mong muốn ông Bounthong Divixay cùng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Champasak phối hợp cùng TPHCM triển khai các hoạt động kỷ niệm nói trên.

Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Bounthong Divixay cho biết, hiện tại, các nhà đầu tư của Việt Nam tại tỉnh Champasak chiếm hơn 50% với 44 dự án, tổng vốn đầu tư hơn 326 triệu USD; riêng TPHCM có 14 dự án. Đây là cơ sở tốt để hai bên đề ra phương hướng cùng nhau hợp tác trong thời gian tới.

Đánh giá cao, đồng thời bày tỏ cảm ơn TPHCM đã luôn quan tâm và giúp đỡ đối với sự phát triển của tỉnh Champasak thời gian qua, ông Bounthong Divixay khẳng định, Champasak sẽ cùng các sở, ban ngành liên quan thực hiện chặt chẽ các nội dung hợp tác mà hai bên đã ký kết; đồng thời mong muốn TPHCM hỗ trợ tỉnh Champasak tham quan, tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp cũng như các doanh nghiệp của tỉnh sang TPHCM tìm hiểu cơ hội hợp tác trên lĩnh vực kinh tế.

 
Nguồn: WebSite Thành phố Hồ Chí Minh
 


Top