Tin tức

Lãnh đạo Kim Jong Un kỷ niệm 4 năm ngày nhận hàm nguyên soái


Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. (Nguồn: Reuters)
Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin báo chí Triều Tiên ngày 17/7 đã dành những lời ca ngợi tốt đẹp cho nhà lãnh đạo Kim Jong Un nhân dịp 4 năm ông này được phong hàm nguyên soái.

Bản tin của Yonhap trích dẫn một bài viết trên nhật báo Rodong Sinmun có đoạn viết: “Một điều may mắn và vinh dự là người dân chúng ta đã phong đồng chí Kim Jong Un làm nguyên soái và nhà lãnh đạo của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên và của dân tộc chúng ta.”

Tờ báo trên cũng ca ngợi ông Kim đã cho thấy lòng dũng cảm và bảo vệ hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên, đồng thời làm thất bại mọi âm mưu tiến hành một cuộc chiến tranh hạt nhân của Mỹ và các đồng minh.

Ngoài ra, Rodong Sinmun còn tuyên bố nhà lãnh đạo của Triều Tiên đã ra lệnh cho người dân đoàn kết bằng cách trả đũa ngay lập tức trong trường hợp dù chỉ là một quả đạn pháo rơi vào nước này.

Một cơ quan báo chí khác mang tên Joseon Today cũng lên tiếng ca ngợi những thành tựu của ông Kim và viết: “Nhờ ngày chúng ta tôn đồng chí Kim Jong Un làm nguyên soái của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên mà sự tiếp nối của cuộc cách mạng của chúng ta được đảm bảo chắc chắn và một trang sử mới đối với dân tộc xã hội chủ nghĩa hùng mạnh của chúng ta đã bắt đầu.”

Vào ngày 17/7/2012, ông Kim được nhận cấp hàm nguyên soái. Đây là cấp cao thứ hai trong quân đội Triều Tiên, sau cấp đại nguyên soái. Cấp đại nguyên soái ở Triều Tiên được trao cho các ông Kim Nhật Thành và Kim Jong-il./.
 
TTXVN/VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top