Tin tức

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp Thủ tướng Sri Lanka


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe thăm chính thức Việt Nam.
(Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)
Chiều 17/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Ngài Ranil Wickremesinghe, Thủ tướng Sri Lanka đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Tổng Bí thư đánh giá cao kết quả hội đàm, hội kiến giữa Thủ tướng Ranil Wickremesinghe với các nhà lãnh đạo Việt Nam và khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Sri Lanka; mong muốn quan hệ hai nước tiếp tục phát triển thực chất và hiệu quả, đáp ứng được lợi ích của nhân dân mỗi nước.

Tổng Bí thư đề nghị hai bên có các biện pháp cụ thể để sớm triển khai hiệu quả những thỏa thuận đã đạt được; khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam hoan nghênh hợp tác tăng cường quan hệ với các chính đảng và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Sri Lanka trên các lĩnh vực phát triển đất nước.

Được tin về thảm họa sụp đổ núi phế liệu ở ngoại ô thủ đô Colombo làm ít nhất 26 người thiệt mạng và nhiều người mất tích, Tổng Bí thư đã gửi lời chia buồn và thăm hỏi sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.

Chiều cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, phát biểu trong buổi tiếp Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe đang ở thăm chính thức Việt Nam, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với Sri Lanka; vui mừng nhận thấy trong 47 năm qua, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Sri Lanka đã đạt được nhiều kết quả tích cực. 

Bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao kết quả hội đàm giữa hai Thủ tướng, cùng những thỏa thuận quan trọng đã đạt được trong dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tin tưởng những nội dung và định hướng mà Thủ tướng hai nước đã thảo luận có ý nghĩa quan trọng, tạo động lực và cơ hội hợp tác mới, đưa quan hệ Việt Nam - Sri Lanka phát triển mạnh mẽ hơn, tương xứng với tiềm năng hợp tác và quyết tâm của lãnh đạo và nhân dân hai nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị Sri Lanka ủng hộ Việt Nam trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021; ủng hộ ứng cử viên của Việt Nam vào vị trí Tổng Giám đốc UNESCO nhiệm kỳ 2017-2021.

Chủ tịch nước cũng khẳng định Việt Nam hoan nghênh và khuyến khích Sri Lanka tăng cường hợp tác cụ thể và thiết thực với ASEAN, góp phần thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN và Hiệp hội hợp tác khu vực Nam Á (SAARC)./.

TTXVN/VNP


Top