Tin tức

Khởi động Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2017

Festival Nhiếp ảnh trẻ năm 2017 với chủ đề “Tư duy trẻ, góc nhìn trẻ” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức đã chính thức được phát động ngày 24/3, tại Hà Nội.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên (bên phải) và Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành chủ trì buổi Lễ phát động.


Tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch Vương Duy Biên cho biết,  đây là lần thứ 2 Festival Nhiếp ảnh trẻ được tổ chức nhằm tôn vinh các tác phẩm ảnh của các nhà nhiếp ảnh trẻ từ 18 - 35 tuổi trong cả nước.

Fesstival là dịp giúp xã hội, ngành văn hóa có cái nhìn khái quát, đánh giá đúng thực trạng về lực lượng, các hoạt động của giới trẻ yêu thích nhiếp ảnh, từ đó khuyến khích, động viên, tạo điều kiện phát triển nhiếp ảnh thời kỳ hội nhập quốc tế.

Tác phẩm tham dự thể hiện các vấn đề của cuộc sống đương đại của giới trẻ, phản ánh hiện thực con người, văn hóa, phong cảnh, công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và các nội dung khác hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ. Tác phẩm được sáng tác trong 2 năm gần đây, chưa từng được trưng bày hoặc được giải tại bất kỳ cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Mỗi tác giả có thể tham dự tối đa 8 tác phẩm, là ảnh đơn, được sáng tác bằng phương pháp hiện thực. Ban tổ chức nhận ảnh dự thi trực tiếp tại trang: http://www.festivalnhiepanhtre2017.com  từ ngày 24/3 - 30/6/2017. Khi có kết quả, Ban Tổ chức sẽ thông báo tới các tác giả gửi ảnh kích thước 30 x 45cm và file ảnh dung lượng cao (ít nhất 5Mb) để phục vụ chấm giải và tuyên truyền Festival.

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 20 giải Khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ kêu gọi các tỉnh, thành phố, đơn vị, tổ chức, quỹ hỗ trợ nghệ thuật trao các giải khác.

Thông tin chi tiết về Festival được đăng tải trên các website: http://www.festivalnhiepanhtre2017.com và http://ape.gov.vn./.
 
Thực hiện: Công Đạt – Thanh Giang


Top