Tin tức

Khai mạc Triển lãm sản phẩm-Tuần lễ hàng Thái Lan 2016


Khách tham quan và mua sản phẩm. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)
Tuần lễ hàng Thái Lan 2016 khai mạc sáng 18/8, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, với gần 100 gian hàng gồm các sản phẩm chất lượng cao, nổi tiếng của các công ty đến từ Thái Lan.

Các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ như thực phẩm, đồ uống, trái cây, đồ gia dụng, hàng dệt may, trang sức, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp sản phẩm, thiết bị ôtô, xe đạp và phụ kiện, đồ trang trí và quà tặng lưu niệm, thiết bị điện và hàng không.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Ponpimon Petcharakul, Tham tán thương mại, Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam khẳng định đây không chỉ là dịp để các doanh nghiệp Thái Lan đưa các mặt hàng chất lượng đến giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam mà hội chợ còn góp phần tạo thêm một kênh thương mại giúp cho doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm của mình, bởi phần lớn sản phẩm trưng vày được nhập khẩu do các doanh nghiệp Việt Nam hoặc được sản xuất tại Việt Nam.

Bà Ponpimon Petcharakul cũng nhấn mạnh ngoài việc quảng bá hàng Thái Lan tại thị trường Việt Nam, Văn phòng Xúc tiến Thương mại ngoài nước tại Hà Nội còn có xu hướng giới thiệu hàng Việt Nam tại Thái Lan.

Đơn cử, trong năm nay, Văn phòng đã phối hợp với VIETRADE và Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, đề nghị Cục xúc tiến Thương mại xem xét hỗ trợ 10 gian hàng miễn phí cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ Triển lãm Đá quý Bangkok sẽ diễn ra từ ngày 07-11/9 tới.

Theo ông Nguyễn Phúc Nam, Phó Vụ trưởng Vụ châu Á-Thái Bình Dương thuộc Bộ Công Thương, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và khu vực tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong năm 2015 và những tháng đầu năm nay, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam-Thái Lan năm 2015 vẫn đạt mức tăng trưởng 8,3% so với năm 2014 và trong nửa đầu năm nay tăng 5% so với cùng kỳ năm 2015.

Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN, trong khi đó, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ tư của Thái Lan trong ASEAN.

Ông Nguyễn Phúc Nam tin tưởng rằng Cộng đồng Kinh tế ASEAN đã hình thành, mở ra cơ hội lớn cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước tăng cường trao đổi thương mại, đẩy mạnh hợp tác để tham gia sâu hơn vào các chuỗi cung ứng, chuối giá trị khu vực và toàn cầu, mở rộng thị trường sang các nước đối tác FTA của ASEAN.

Triển lãm sản phẩm Thái Lan-Tuần Thái Lan được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 18-21/8 là một hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh hai nước đang tăng cường hợp tác để khai thác các cơ hội do Cộng đồng Kinh tế ASEAN và các Hiệp định FTA mang lại.

Đặc biệt hơn, đây là một trong những sự kiện quan trọng nhằm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (6/8/1976)./.
 
TTXVN/VNP


Top