Tin tức

Khai mạc Ngày hội thanh niên hành động vì Trường Sa

Đảo Trường Sa lớn. (Ảnh: Thế Duyệt – TTXVN)
Ngày 25/4, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Đoàn Khánh Hòa đã tổ chức "Ngày hội thanh niên hành động vì Trường Sa” năm 2014, với sự tham gia của hơn 100 đoàn viên, thanh niên.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975-29/4/2014).

Anh Võ Hoàn Hải - Bí thư tỉnh Đoàn Khánh Hòa, cho biết thời gian qua, tuổi trẻ Khánh Hòa đã có nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa hướng về biển, đảo, đặc biệt là Trường Sa thân yêu.

Cụ thể là công trình thanh niên 3.000 lá cờ Tổ quốc mỗi năm, vận động gây Quỹ vì Trường Sa thân yêu, thi viết tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam…

Các hoạt động này đã tuyên truyền cho thanh niên về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo Việt Nam nói chung và quần đảo Trường Sa nói riêng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong "Ngày hội thanh niên hành động vì Trường Sa” năm nay, tuổi trẻ Khánh Hòa tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn; tặng 200 lá cờ Tổ quốc và 20 ảnh Bác Hồ cho chủ tàu cá; thăm, tặng quà các gia đình chiến sĩ đang công tác ở Trường Sa.

Đoàn Thanh niên Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh tặng 10 máy đo huyết áp, mỗi máy trị giá 1,5 triệu đồng cho 10 gia đình ngư dân, đồng thời tổ chức khám bệnh miễn phí cho 300 ngư dân...

Tại Vùng 4 Hải quân, tỉnh Đoàn Khánh Hòa tổ chức trồng cây và gắn biển công trình thanh niên “Một hàng cây-Triệu tấm lòng”.

Từ năm 2012, tỉnh Đoàn Khánh Hòa đã chọn ngày 29/4 hàng năm là "Ngày hội thanh niên hành động vì Trường Sa” nhằm kêu gọi tuổi trẻ hành động vì Trường Sa qua những việc làm thiết thực./.
(TTXVN/VNP)


Top