Tin tức

Khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ IV - Hải Phòng 2015

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Hải Phòng - Bản hùng ca 60 năm.”
Tối 9/5, tại Quảng trường Nhà hát lớn Hải Phòng đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ IV - Hải Phòng 2015. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Văn Thành - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng cho biết, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ IV – Hải Phòng 2015 diễn ra trong bối cảnh đặc biệt là Hải Phòng đang tưng bừng chuẩn bị kỷ niêm 60 năm ngày Thành phố Hải Phòng được giải phóng. Hải Phòng là mảnh đất nơi cửa biển phía Bắc của Tổ quốc, có vị trí đặc biệt trong lịch sử 4000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc. Hải Phòng là địa phương đi đầu trong thời kỳ đổi mới và đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Hải Phòng đã tập trung cao triển khai đầu tư xây dựng, kết cấu hạ tầng, nhiều đô thị dự án có ý nghĩa chiến lược đến sự phát triển của thành phố đã được đầu tư như cảng hàng không Cát Bi, cầu Bạch Đằng, các tuyến đường cao tốc, các trung tâm thương mại, du lịch dịch vụ lớn… Những công trình hoàn thành tạo ra động lực mới phát triển thành phố, đưa Hải Phòng trở thành địa điểm tin cậy về thu hút đầu tư và cũng là nơi du lịch ưa thích, hấp dẫn của du khách. Với những thành tựu đã đạt được cùng với sự phát triển nhanh chóng của hội nhập quốc tế, Đảng bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố Hải Phòng sẽ phát huy truyền thống trung dũng quyết thắng, sáng tạo và đoàn kết để Hải Phòng trở thành thành phố cảng văn minh, hiện đại.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ IV – Hải Phòng 2015 là dịp khắc họa cuộc đấu tranh anh dũng của quân dân thành phố Hải Phòng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ để bảo vệ thành phố, bảo vệ Tổ quốc, đồng thời để tôn vinh những thành tựu trong công cuộc đổi mới phát triển thành phố Hải Phòng trong mấy chục năm qua.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần thứ IV - Hải Phòng 2015 sẽ diễn ra đến hết ngày 11/5 với những hoạt động như chương trình nghệ thuật Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ IV- Hải Phòng năm 2015 với chủ đề “Hải Phòng- Bản hùng ca 60 năm”, bắn pháo hoa tại 6 điểm của thành phố, biểu diễn nghệ thuật và thể thao đường phố, tổ chức Giải vô địch thể hình Hải Phòng mở rộng, Cúp Hoa Phượng Đỏ 2015 lần thứ nhất…/.

Thực hiện: Ngân Hà - Thanh Giang




Top