Tin tức

IS thừa nhận gây ra vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh


Lực lượng an ninh tại hiện trường vụ tấn công bên ngoài Tòa nhà Quốc hội Anh. (Nguồn: PA)
Theo Reuters, Hãng tin Amaq của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 23/3 cho biết nhóm này đã thừa nhận gây ra vụ tấn công bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh ở London khiến 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Thông báo trên Amaq có đoạn: "Thủ phạm gây ra các vụ tấn công hôm qua trước tòa nhà Quốc hội Anh tại London là một chiến binh IS. Anh ta đã thực hiện hành động này để hưởng ứng lời kêu gọi tấn công các công dân của liên quân (chống IS)."

IS, nhóm kiểm soát các khu vực rộng lớn ở Iraq và Syria trong những năm gần dây, đã mất nhiều vùng lãnh thổ vào tay lực lượng địa phương ở các nước được liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu hỗ trợ.

Vụ khủng bố diễn ra vào chiều 22/3 khi kẻ tấn công  ao xe qua cầu Wesminster đâm vào nhiều người đi đường trước khi xông thẳng vào phía tòa nhà quốc hội và dùng dao đâm nhân viên cảnh sát bảo vệ ở cửa.

Giới chức xác nhận 4 người, trong đó có thủ phạm đã tử vong trong khi khoảng 40 người khác bị thương. Cảnh sát đã bắt giữ 8 người và lục soát nhiều địa điểm tại London và một số thành phố khác tại Anh để phục vụ điều tra./.
 
TTXVN/VNP


Top