Tin tức

IS tấn công một nhà hàng ở Bangladesh khiến 24 người thiệt mạng


Cảnh sát Bangladesh. (Nguồn: AFP)
Ngày 1/7, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thực hiện vụ tấn công bằng súng nhằm vào một nhà hàng có đông người nước ngoài ở thủ đô Dhaka của Bangladesh.

Trong một thông báo, hãng tin Aamaq có quan hệ với IS cho biết "các tay súng của lực lượng này đã tấn công một nhà hàng có nhiều người nước ngoài hay lui tới ở Dhaka."

Hãng tin này đưa tin 24 người đã thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương trong vụ tấn công này.

Trong khi đó, cảnh sát và nhân chứng ở Dhaka cho hay các tay súng đã xông vào nhà hàng Holey Artisan Bakery, dường như đã bắt cóc con tin là những người đang ăn tối trong nhà hàng này và dẫn đến một cuộc đấu súng với cảnh sát.

Tuy nhiên, cảnh sát cho biết chỉ có 2 cảnh sát thiệt mạng và hơn 20 cảnh sát khác bị thương và họ đang tìm cách giải cứu con tin./.
 
TTXVN/VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top