Tin tức

Họp báo công bố kết quả kỳ họp ABAC 1


Toàn cảnh buổi họp báo công bố kết quả kỳ họp ABAC 1 và cập nhật hoạt động của doanh nghiệp trong năm APEC 2017. 
Chiều 21/3, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức họp báo công bố kết quả kỳ họp của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC) gọi tắt là kỳ họp ABAC 1, được tổ chức từ ngày 19 – 23/2, tại Bangkok, Thái Lan.

Theo đó, Việt Nam với vai trò Chủ tịch, đã chủ trì kỳ họp và triển khai các hoạt động của ABAC theo chủ đề chính của năm APEC 2017 là “Tạo thêm động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” nhằm duy trì phát triển kinh tế khu vực Châu Á Thái Bình Dương và đảm bảo lợi ích của tất cả các thành viên.

Căn cứ định hướng của năm APEC Việt Nam 2017, Kỳ họp ABAC 1 tập trung thảo luận một số chuyên đề như: 1/Thúc đẩy hội nhập kinh tế khu vực, bằng việc tiếp tục xây dựng các sáng kiến, khuyến nghị ủng hộ WTO và chống bảo hộ; thúc đẩy hình thành khu vực mậu dịch tự do Châu Á – Thái Bình Dương (FTAAP); 2/ Kết nối khu vực, ABAC thúc đẩy 3 trụ cột: (1) kết nối thể chế, (2) kết nối con người, (3) kết nối cơ sở hạ tầng; 3/ Phát triển bền vững; 4/ Hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (SMME); 5/ Hợp tác tài chính và kinh tế.

Cũng trong khuôn khổ kỳ họp, theo thông lệ, ABAC đã tiến hành Đối thoại với quan chức cao cấp APEC (SOM). SOM của 20 nền kinh tế APEC đã tham dự đối thoại và thảo luận chuyên sâu với thành viên ABAC với 3 chủ đề: (1) Hội nhập kinh tế khu vực; (2) Tăng trưởng bền vững, bao trùm và sáng tạo; (3) Kết nối, sáng tạo và phát triển doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME).

Với sáng kiến tổ chức đối thoại phân nhóm theo chủ đề của nước chủ nhà Việt Nam, cuộc đối thoại năm nay được đánh giá thành công và hiệu quả nhất khi có sự tham gia của nhiều nền kinh tế APEC nhất từ trước đến nay.

Sau kỳ họp 1 tại Bangkok, ABAC đã tham dự và trình bày các khuyến nghị của mình tại một số hội thảo và Kỳ họp Quan chức cao cấp APEC (SOM 1) tổ chức tại Nha Trang từ ngày 18/2 – 3/3/2017.

ABAC (APEC Business Advisory Council) được các nhà lãnh đạo cấp cao APEC thành lập năm 1995 với mục tiêu tư vấn cho các Lãnh đạo cấp cao về những vấn đề ưu tiên hàng đầu liên quan tới hoạt động kinh doanh trong khu vực. ABAC gồm đại diện 21 nền kinh tế thành viên. Hàng năm, ABAC tổ chức 04 kỳ họp để chuẩn bị cho nội dung Báo cáo và khuyến nghị đối với các Bộ trưởng chuyên ngành cũng như Báo cáo trình Lãnh đạo cấp cao APEC ủng hộ tự do hóa, thuận lợi hóa thương mại, đầu tư và dịch vụ trong khu vực./.
Thực hiện: Thảo Vy

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Top