Tin tức

Hội thảo "Phật giáo Trúc Lâm - Hội tụ và lan toả"


Quang cảnh hội thảo.
Sáng 10/12, nhân dịp kỷ niệm 707 năm Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn và Lễ hội Hoằng pháp toàn quốc năm 2015, Ban Hoằng Pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam kết hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề "Phật giáo Trúc Lâm- Hội tụ và Lan toả".

Thượng toạ Thích Thanh Quyết - Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng  Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong thời gian ngắn Ban tổ chức đã nhận được gần 49 bài của các học giả gửi đến chương trình, thể hiện tính khoa học hấp dẫn của chủ đề Hội thảo. Hội thảo lần này sẽ tiếp cận từ góc độ Lịch sử Tư tưởng - Tư tưởng Phật giáo và Hoằng Pháp. Ban tổ chức hy vọng qua hội thảo sẽ có được những tri thức và tầm nhìn mới hoàn thành được trọng trách và Phật sự được Nhà nước và Giáo hội giao phó.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự đã tham luận về hai nội dung. Thứ nhất là về vai trò, vị trí của thời Trần, của Phật giáo Trúc Lâm và Phật giáo Trúc Lâm thời Trần cũng như thân thể, hành trạng, sự nghiệp của những nhân vật, những danh Tăng, những di tích... Thứ hai là những đặc điểm về nội dung, phương pháp hoằng pháp của Phật giáo Trúc Lâm. Đâu là cội nguồn tạo nên sự hấp dẫn, sức sống mãnh liệt vượt không gian và thời gian của Phật giáo Trúc Lâm? Thông qua hoằng pháp đưa lại vấn đề có tính thời sự cấp thiết mà cuộc sống đang đặt ra với những người làm công tác Văn hoá - Tuyên giáo và những người làm Phật sự Hoằng pháp hiện nay./.

Tin, ảnh: Ngân Hà, Việt Cường


Top